xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" หวั่น เยอรมัน จีพี ถูกถอดหนแรกรอบ 55 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซ็บ (กลาง) อาจชวดซิ่งโฮมเรซ
เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งป้ายแดง เฟอร์รารี ออกมาแสดงความกังวล หากการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก รายการ "เยอรมัน กรังปรีซ์" ซึ่งเป็นโฮมเรซของตัวเอง ถูกถอดออกจากปฏิทินฤดูกาล 2015

นับตั้งแต่คลอดโปรแกรม เอฟวัน (F1) รายการ "เยอรมัน จีพี" ถูกกำหนดไว้วันที่ 19 กรกฎาคม ทว่าสภาพคล่องทางการเงิน เป็นสาเหตุให้ต้องระงับการประลองความเร็ว ณ สนาม นูร์เบอร์รอง และการย้ายสู่สนาม ฮ็อคเกนไฮม์ ยังไม่มีความชัดเจน เนื่องจากประสบปัญหาขาดทุน เมื่อซีซันที่แล้ว

เบอร์นี เอคเคิลสโตน รักษาการณ์ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์วงการรถสูตรหนึ่ง แสดงท่าทีครึ่งๆ กลางๆ ตลอดหลายวันที่ผ่านมา แต่ตั้งความหวังว่า อุปสรรคต่างๆ จะจบสิ้นลงภายในสุดสัปดาห์นี้ โดยครั้งสุดท้ายที่ไม่มีการแข่งขัน ที่ประเทศเยอรมนี เกิดขึ้นเมื่อปี 1960

อดีตนักขับ เรดบูลล์ เรซซิง กล่าว "มันคงน่าผิดหวังไม่น้อย หากไม่มีการแข่งขันที่ เยอรมนี ฤดูกาลนี้ เรซนี้เป็นเรซที่มีความพิเศษสำหรับนักแข่งทุกๆ คน นั่นคือสาเหตุที่ผมหวังว่า การเจรจาของแต่ละฝ่ายจะจบลงด้วยดี"

รายการ "เยอรมัน กรังปรีซ์" ซึ่งเลือกสนามประลองความเร็ว 2 แห่ง นับตั้งแต่ปี 2008 ยอดผู้ชมตกต่ำลงมาตลอด โดยล่าสุด ที่สนาม ฮ็อคเกนไฮม์ มีแฟนๆ เข้ามาดูเพียง 40,000 คน ตกต่ำลงกว่ายุค มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลก 7 สมัย เป็นนักแข่ง ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น