xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" ผิดหวัง "เซ็บ" ไร้ความมุ่งมั่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี ผิดหวังในตัวแชมป์โลก 4 สมัย
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก กล่าวรู้สึกผิดหวังในตัวของ เซบาสเตียน เวทเทล อดีตนักขับของทีม เรด บูลล์ เป็นอย่างยิ่ง หลังไม่ได้แสดงท่าทางหรือความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะคู่แข่งเพื่อคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 5 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

เวทเทล วัย 27 ปี ทำผลงานจบฤดูกาล 2014 ที่อันดับ 5 บนตารางชิงแชมป์โลก โดยไม่ได้สัมผัสแชมป์แม้แต่สนามเดียว ผิดกับ ดาเนียล ริคคิอาร์โด เพื่อนร่วมทีมที่ขับได้ดีกว่า จบอันดับ 3 บนตาราง และเป็น ลูอิส แฮมิลตัน ของ เมอร์เซเดส จีพี ที่แย่งแชมป์โลกไปครอง

แม้นักซิ่งเมืองเบียร์ จะมีปัญหาเกี่ยวกับรถ RB10 ที่ใช้จนไม่สามารถคว้าแชมป์โลกได้อย่างเคย อย่างไรก็ตาม เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน เจ้าพ่อเอฟวัน ก็ยอมรับว่าผิดหวังในตัวของ เวทเทล ไม่น้อย ที่ไม่ยอมฮึดสู้เหมือนแต่ก่อน และทำทีเหมือนแข่งให้จบไปวันๆมากกว่าจะเอาชนะใคร

เบอร์นี กล่าวว่า "ผมสนับสนุน เซบาสเตียน เต็มที่ แต่ก็รู้สึกผิดหวังนิดหน่อยกับทัศนคติของเจ้าตัว เขาทำตัวเหมือนผู้แพ้ นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมเห็นมาก่อน เขาคือชายที่รักการต่อสู้อย่างแท้จริง แม้ผมจะไม่คิดว่า เรด บูลล์ จะยึดวงการได้ตลอด เหมือนยุคของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แต่เขากลับแสดงในสิ่งที่ไม่เป็นตัวของตัวเองเลย"

นอกจากนี้ ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ชาวอังกฤษ ยังชื่นชม แฮมิลตัน กับ นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีม เมอร์เซเดส จีพี ที่ต่อสู้แย่งแชมป์โลกกันอย่างเอาเป็นเอาตายจนถึงสนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี ชนิดที่ทำเอาทั้งผู้เกี่ยวข้องและคนดูต่างก็ลุ้นกันแบบตัวโก่งแทบทุกสัปดาห์

"เราโชคดีมากที่คนหนุ่มสองคนต่อสู้แย่งแชมป์กันเอง และ เมอร์เซเดส ก็ปล่อยให้พวกเขาทำตามที่ต้องการ ถ้าไม่เช่นนั้นมันจะเป็นการชิงชัยที่ไร้รสชาด และคงจบลงตั้งแต่เรซที่ ซิลเวอร์สโตน ไปแล้ว ขณะเดียวกันคิดว่า เรด บูลล์ กับ เฟอร์รารี จะสอดแทรกขึ้นมาช่วงกลางซีซัน แต่นั่นก็ไม่เป็นอย่างที่คิด" เบอร์นี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น