xs
xsm
sm
md
lg

"สแตน" คึกดวล "เฟด" ไม่หวั่นเจอช็อตพิฆาต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วาวรินกา บอกเข้ามาเลย
สตานิสลาส วาวรินกา นักเทนนิสหนุ่มมือ 5 ของโลกจาก สวิตเซอร์แลนด์ เผยตื่นเต้นจะได้ดวลกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ รุ่นพี่ชาติเดียวกันในศึก ยูเอส โอเพน รอบรองชนะเลิศ ลั่นพร้อมรับมือลูกรีเทิร์นเสิร์ฟแบบใหม่ของอีกฝ่ายที่ถูกนำมาใช้ในปีนี้ และบอกด้วยว่าจะไม่ลอกเลียนแบบ

ศึก ยูเอส โอเพน ปีนี้ "เฟดเอ็กซ์" นำเสนอลูกรีเทิร์นเสิร์ฟแบบใหม่ที่ชื่อว่า Sneak Attack by Roger (SABR) ด้วยรูปแบบการวิ่งขึ้นหน้าเน็ตระหว่างที่คู่แข่งกำลังเสิร์ฟก่อนสวนกลับไปด้วยลูกช็อตระยะสั้นจนทำเอาคู่แข่งมีเป๋และเก็บแต้มสำคัญเข้ากระเป๋าได้หลายต่อหลายแมตช์

แน่นอนว่า วาวรินกา คู่ต่อสู้คนต่อไปของ แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย จะต้องเผชิญหน้ากับลูกช็อตทีเด็ดของอีกฝ่ายแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่ง "สแตน" ยอมรับว่าเป็นการเล่นที่น่าประทับใจมาก แต่ก็จะไม่มีวันลอกเลียนแบบอีกฝ่าย และพร้อมรับมือกับอาวุธใหม่นี้

แชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัยจากแดนนาฬิกา เผยก่อนแข่งว่า"ผมคิดว่าคงจะไม่พยายามทำในสิ่งที่เขาทำ นั่นเลยเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผมจึงพัฒนาตัวเองขึ้นมาได้ตลอด 2-3 ปี นั่นเป็นเพราะผมเฝ้าสังเกตุการเล่นของนักหวดระดับท็อปอย่าง โนวัค, โรเจอร์ และ ราฟา"

"เราทุกคนคงเห็นในสิ่งที่ โรเจอร์ ทำ มันน่าประทับใจมาก เขาทำแบบนี้กับทุกคนที่เผชิญหน้า ผมเห็นเขาเล่นลูกแบบนี้ในเกมที่เจอกับ เควิน แอนเดอร์สัน ที่ ซินซินเนติ รู้สึกเซอร์ไพรซ์ทีเดียวที่เขารีเทิร์นลูกกลับไปแบบนั้น ซึ่งก็เป็นวิธีที่ดีและผมก็จดจำมันไว้แล้ว" วาวรินกา กล่าว



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น