xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" บู่ตกรอบสี่ยูเอสฯ "สแตน" ไปต่อ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ไปซะแล้ว
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 โลกจากสหราชอาณาจักร กลายเป็นมือดังคนล่าสุดที่ต้องไปเช็คเอาท์โรงแรมกลับบ้าน หลังโชว์ฟอร์มย่ำแย่พ่ายแพ้ต่อ เควิน แอนเดอร์สัน จาก แอฟริกาใต้ ตกรอบ 4 แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ไปแล้ว ขณะที่ สตานิสลาส วาวรินกา ยังได้ไปต่อ

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 42 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.26 พันล้านบาท) ณ ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยเมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวรอบสี่ ทั้งชายและหญิง

ปรากฏว่าแมตช์นี้กลายเป็น แอนเดอร์สัน ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมออกตัวนำตั้งแต่ 2 เซตแรก แม้ เมอร์เรย์ จะพยายามต่อสู้โดยยื้อเข้าไทเบรกไล่ตามมาในเซตที่สาม แต่สุดท้ายกลายเป็นนักหวดมือ 15 จาก แอฟริกาใต้ เล่นได้ยอดเยี่ยมเอาชนะไป 3-1 เซต 7-6 (7/5), 6-3, 6-7 (2/7), 7-6 (7/0)

ผลครั้งนี้ทำให้ เมอร์เรย์ ที่ไม่เคยตกรอบสัปดาห์แรก แกรนด์ สแลม ต้องกลับบ้านก่อนเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี โดยกล่าวแบบผิดหวังว่า "นั่นเป็นสิ่งที่น่าผิดหวังเพราะผมเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ หลายปีที่ผ่านมาผมพยายามสร้างมาตรฐานของตัวเอง แต่การพ่ายแพ้มันทำใจรับได้ยาก และเป็นหนึ่งในแมตช์ที่ยากสุดที่ผมเจอ"

ด้านผู้ชนะอย่าง แอนเดอร์สัน กล่าวดีใจแบบกลั้นไม่อยู่ว่า "ถือเป็นแมตช์ที่ดีที่สุดในชีวิตของผมเลย และเป็นแมตช์ที่ผมทำได้สำเร็จในการเล่นอาชีพเพราะนี่คือการเอาชนะคู่แข่งอย่าง แอนดี นับเป็นก้าวสำคัญก็ว่าได้"

สำหรับคู่ต่อสู้คนต่อไปของหวดชาวแอฟริกาใต้คือ สตานิสลาส วาวรินกา อีกหนึ่งตัวเต็งจาก สวิตเซอร์แลนด์ ที่ตบเท้าเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายด้วยชัยชนะเหนือ โดนัลด์ ยัง นักสู้ของเจ้าถิ่น 3-1 เซต 6-4, 1-6, 6-3, 6-4 ซึ่งจบไปก่อนหน้าคู่นี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แอนเดอร์สัน ผู้ล้มยักษ์
วาวรินกา ยังอยู่ในเส้นทาง
กำลังโหลดความคิดเห็น