xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" อึดคว้าเอกอน ปลุกใจก่อนล่าวิมฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ได้แชมป์ก่อนไป วิมเบิลดัน
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 3 โลกชาวสหราชอาณาจักร ก้าวข้ามขีดจำกัดของร่างกายหลังลงสนาม 2 แมตช์ติดกันในวันเดียว ก่อนคว้าแชมป์ศึก เอกอน แชมเปียนชิป ที่บ้านเกิด เรียกความมั่นใจก่อนเตรียมตัวออกล่า แกรนด์ สแลม คอร์ตหญ้า วิมเบิลดัน สัปดาห์หน้า

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ เอกอน แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านยูโร (ประมาณ 67.2 ล้านบาท) ณ ควีนส์ คลับ ประเทศอังกฤษ เดินทางสู่รอบชิงชนะเลิศ ค่ำคืนวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยคู่ชิงเป็น เมอร์เรย์ ขวัญใจเจ้าถิ่น พบ เควิน แอนเดอร์สัน จาก แอฟริกาใต้

เมอร์เรย์ ลงสนามเล่นแมตช์ที่ 2 ของวันหลังช่วงเช้าปราบ วิคเตอร์ โทรอิคกี จาก เซอร์เบีย 2-0 เซตรวดแบบหืดๆ ส่วนแมตช์ชิงแชมป์ "บิ๊กแอนดี" ซึ่งได้พักฟื้นร่างกายไม่กี่ชั่วโมง สลัดความเหนื่อยล้าโชว์ฟอร์มปราบคู่ต่อกร และเอาชนะไปในที่สุด 2-0 เซต 6-3, 6-4

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้หวดวัย 28 ปี กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 5 ที่ได้แชมป์ที่ ควีนส์ คลับ 4 สมัย ต่อจากตำนานเช่น จอห์น แม็คเอนโร, บอริส เบ็คเกอร์, แอนดี ร็อดดิก และ เลย์ตัน ฮิววิตต์ และเป็นแชมป์ เอทีพี ใบที่ 3 ของเจ้าตัวในปีนี้ด้วย ต่อจากแชมป์ที่ มาดริด และ มิวนิค

"ผมเล่นได้ดีทีเดียวในสัปดาห์นี้ ผมลงสนามพร้อมตีช็อตสวยๆและเล่นได้อย่างที่ต้องการ แถมคิดว่าเล่นดีกว่าตอนปี 2013 อีกด้วย ทั้งนี้ หากคุณต้องลงแข่ง วิมเบิลดัน ก็ควรมีความมั่นใจจากการเก็บแชมป์บนคอร์ตหญ้าก่อน แม้จะไม่ใช่งานง่ายเลยก็ตาม" เมอร์เรย์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น