xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" หวดจีบีคนแรก เก็บชัยครบ 500 แมตช์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ รับเค้กฉลองชัยแมตช์ที่ 500
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสหราชอาณาจักร เก็บชัยแมตช์ที่ 500 ตลอดอาชีพ หลังพิชิต เควิน แอนเดอร์สัน จาก แอฟริกาใต้ แบบหวุดหวิด 2-1 เซต เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ "ไมอามี โอเพน" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ ไมอามี โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 5.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 170 ล้านบาท) ที่ ไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอังคารที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย

ปรากฏว่า เควิน แอนเดอร์สัน มือ 17 ของโลกชาวแอฟริกัน เสียเซตแรกไปก่อน 4-6 แต่ยังฮึดสู้เบรกเสิร์ฟ 2 เกมรวด นำห่าง 4-0 และปิดเซตสองด้วยสกอร์ 6-3 เซตตัดสิน หลังจากทั้งคู่ผลัดกันเสียเสิร์ฟคนละ 1 เกม แอนดี เมอร์เรย์ มือวางอันดับ 3 ของรายการ เก็บเบรกพอยน์ทเกม 4 ขึ้นนำ 3-1 ประคองตัวเอาชนะไป 6-3

ทำให้ เมอร์เรย์ วัย 27 ปี กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 46 ในประวัติศาสตร์ , ชาวบริติชคนแรก (นับเฉพาะเพศชาย) และคนที่ 9 ที่ยังอยู่บนเส้นทางอาชีพ ซึ่งชนะครบ 500 แมตช์ ตีตั๋วสู่รอบ 8 คนสุดท้าย พบ โดมินิค เธียม นักหวดจาก ออสเตรีย ที่กรุยทางถึงรอบควอเตอร์ ไฟนอล รายการระดับมาสเตอร์ส 1000 ครั้งแรก หลังปราบ เอเดรียน แมนนาริโน จาก ฝรั่งเศส 2-1 เซต 7-6 (7-5) , 4-6 และ 7-5

หลังจบแมตช์ แชมป์แกรนด์ สแลม 2 สมัย กล่าว "มันน่าพอใจมาก และไม่ใช่สิ่งที่ผมคาดหวังว่าจะทำได้ เมื่อผมลงเล่น เอทีพี ทัวร์ ครั้งแรก มันยอดเยี่ยมเหลือเกินที่ทำสำเร็จ ณ ไมอามี สถานที่ซึ่งผมใช้เวลาส่วนใหญ่ฝึกซ้อมอย่างหนัก"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น