xs
xsm
sm
md
lg

“มูรินโญ-แลมพ์” ซิวรางวัล “กินเนสส์บุ๊ก”, “โรนัลโด” สถิติแฮตทริกสูงสุดในลา ลีกา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โชเซ มูรินโญ คว้ารางวัล กินเนสส์บุ๊ค ออฟ เวิลด์ เรคคอร์ด
โชเซ มูรินโญ กุนซือใหญ่ทีม เชลซี เจ้าของเเชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด คว้า 4 รางวัลจากการสร้างสถิติโลกของ “กินเนสส์บุ๊ก ออฟ เวิลด์ เรคคอร์ด” องค์กรจดบันทึกสถิติโลก ในขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด, แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตแข้ง “สิงห์บลูส์” และ คริส สมอลลิง ปราการหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลเช่นกัน

“เดอะ สเปเชียลวัน” พาทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” โกยเเต้มได้มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ที่ 95 คะแนน ในฤดูกาล 2004 - 15 และเสียไปเพียง 15 ประตูเท่านั้น, ไม่แพ้ใครในรังเหย้าของตัวเองมากสุดถึง 77 เกม, เป็นกุนซือที่คุมทีมคว้าเเชมป์ ยูฟา เเชมเปียนส์ลีก 2 ครั้ง โดยทีมต่างกัน, เป็นกุนซืออายุน้อยที่สุดที่คุมทีมใน ยูฟา เเชมเปียนส์ลีก ถึง 100 นัด ด้วยวัย 49 ปี กับ 12 วัน

ด้าน แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางตัวเก่งสร้างสถิติเป็นผู้เล่นที่ยิงประตูใส่ทีมในพรีเมียร์ลีก มากที่สุด 39 ทีม รวมตอนค้าเเข้งใน สแตมฟอร์ดบริดจ์ 13 ปี และที่แมนเชสเตอร์ ซิตี อีก 1 ปี

ขณะที่ คริส สมอลลิง ปราการหลังของทัพ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้ารางวัลนักเตะสำรองที่พังประตูได้เร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ เบิร์นลีย์ 3-1 เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ “กินเนสส์” ยังบันทึกว่า คริสเตียโน โรนัลโด ยอดแข้งซูเปอร์สตาร์ของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน คือ นักเตะที่ทำแฮตทริกได้มากที่สุดในลีกแดนกระทิงดุ ที่ 27 ครั้ง และยังเป็นนักกีฬาที่มีผู้กดติดตามใน “เฟซบุ๊ก” มากกว่า 100 ล้านไลก์ และ “ทวิตเตอร์” มากกว่า 27 ล้าน ฟอลโลเวอร์ อีกด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แฟร้งค์ แลมพาร์ด คว้ารางวัล กินเนสส์บุ๊ค ออฟ เวิลด์ เรคคอร์ด
กำลังโหลดความคิดเห็น