xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลาด! ลูกยาง มั่นใจเหนือคู่แข่งจัด WGP สนามสุดท้าย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สมาคมวอลเลย์บอลฯ มั่นใจไทยเป็นเจ้าภาพจัดศึกเวิล์ดกรังด์ปรีซ์ 2016 สนามสุดท้าย ได้อย่างแน่นอน เพราะคู่แข่งที่เสนอตัวเข้ามามีโอกาสน้อยกว่า เผยเล็งใช้อินดอร์สเตเดียมเป็นสังเวียนแข่งขัน

หลังจากที่สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพวอลเลย์บอลเวิล์ดกรังด์ปรีซ์ 2016 สนามสุดท้าย ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยมีโอกาสมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ที่ไทยจะประสบความสำเร็จ

“หลังจากที่ได้หารือกับ “บิ๊กติ๋ม” ร.อ.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ บอร์ดบริหารของสมาคมฯ ถึงความเป็นไปได้ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพสนามสุดท้าย ก็ได้ข้อสรุปว่าเรามีโอกาสมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ เพราะในขณะนี้มีชาติที่แสดงความสนใจเป็นเจ้าภาพเช่นเดียวกัน คือ อเมริกา ซึ่งจากความสัมพันธ์ของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ กับสมาคมวอลเลย์บอลของไทย น่าจะทำให้เรามีโอกาสสูงกว่าอย่างแน่นอน”

“ทั้งนี้ เรามีความต้องการที่จะเป็นเจ้าภาพเวิล์ดกรังด์ปรีซ์สนามสุดท้ายอยู่แล้วในทุก ๆ ปี แต่ครั้งนี้มีผู้สนับสนุนหลายรายพร้อมให้ความช่วยเหลือ จึงไม่น่าเป็นห่วงเรื่องงบประมาณที่จะต้องใช้ถึง 50 ล้านบาท ส่วนเรื่องสถานที่เบื้องต้นเล็งไปที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม หลังจากที่ได้รับการยืนยันว่าไทยจะได้รับหน้าเสื่อแน่นอนแล้ว” นายใหญ่ลูกยาง กล่าว

โดยการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิล์ดกรังด์ปรีซ์ 2016 มีทีมจากดิวิชัน 1 เข้าร่วมทั้งสิ้น 12 ทีม สัปดาห์ที่ 1 แข่งขันวันที่ 10 - 12 มิถุนายน 2016 กลุ่มเอ : สหรัฐอเมริกา, ไทย, เยอรมนี, จีน (เจ้าภาพ) / กลุ่ม บี : บราซิล (เจ้าภาพ), อิตาลี, ญี่ปุ่น, เซอร์เบีย / กลุ่ม ซี : รัสเซีย (เจ้าภาพ), เนเธอร์แลนด์, ตุรกี, เบลเยียม

สัปดาห์ที่ 2 แข่งขันวันที่ 17 - 19 มิถุนายน 2016 กลุ่ม ดี : บราซิล, เบลเยียม, เซอร์เบีย, จีน (เจ้าภาพ) / กลุ่ม อี : สหรัฐอเมริกา (เจ้าภาพ), เยอรมนี, ญี่ปุ่น, ตุรกี / กลุ่ม เอฟ : รัสเซีย, เนเธอร์แลนด์, อิตาลี (เจ้าภาพ), ไทย

สัปดาห์ที่ 3 แข่งขันวันที่ 24 - 26 มิถุนายน 2016 กลุ่ม จี : บราซิล, อิตาลี, ตุรกี (เจ้าภาพ), เบลเยียม / กลุ่ม เอช : สหรัฐอเมริกา, เนเธอร์แลนด์, เยอรมนี, จีน (เจ้าภาพ) / กลุ่ม ไอ : รัสเซีย, ไทย, ญี่ปุ่น (เจ้าภาพ), เซอร์เบีย
กำลังโหลดความคิดเห็น