xs
xsm
sm
md
lg

“ลูกยาง” อัดเทคโนโลยีแน่นสนามศึก WGP

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


นายสมพร ใช้บางยาง นายใหญ่ลูกยาง เตรียมขนเทคโนโลยีจากต่างประเทศ ทั้งสั่งการเปลี่ยนตัวผ่านแท็บเล็ต และ กล้องจับภาพทุกมุมในสนามแข่งขัน เพื่อความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนามแรก ลั่นพาทีมติด 1 ใน 10 เพื่อลุ้นคว้าตั๋ว อลป.

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ ห้องทับทิม ชั้น 24 โรงแรมโกลเดนทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ, นางธาราทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้แทนบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และแขกผู้มีเกรียติต่างๆ เข้าร่วมงานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 รอบคัดเลือกสัปดาห์ที่ 1 ระหว่างวันที่ 3 - 5 กรกฎาคม 2558 ณ สนามอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก

ด้าน นายสมพร เปิดเผยว่า การแข่งขันระดับโลกในปีนี้ มีมาตรฐานการจัดการที่สูงมากในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสนามการแข่งขัน ที่มีการติดกล้องทั่วทุมมุมในสนาม เพื่อใช้ตรวจสอบเวลาที่มีการประท้วงระหว่างแข่งขัน และใช้โปรแกรมขอเปลี่ยนตัวผู้เล่นผ่านแท็บเล็ต โดยไม่ต้องยกป้ายขอเปลี่ยนตัว รวมทั้งติดจอยักษ์หน้าสนาม เพื่อให้ผู้ที่ซื้อบัตรไม่ทันได้ชมเกมไปด้วย, สนามฝึกซ้อม ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ได้มีการติดเครื่องปรับอากาศ, ที่พัก, อาหาร และการประชาสัมพันธ์ที่มากขึ้นกว่าปีก่อนๆ

ทั้งนี้ เรายังคาดหวังว่าทีมจะเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุด ทั้งสนามแรกในบ้าน สนามสองที่บราซิล และสนามสามฮ่องกง เพื่อหวังติดท็อป 10 ของโลกให้ได้ ซึ่งจะทำให้การควอลิฟายโอลิมปิก 2016 ง่ายยิ่งขึ้น แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก แต่ยังเชื่อมั่นในศักยภาพของนักกีฬาเรา

ส่วน “โค้ชอ๊อต” เปิดเผยว่า ทีมได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่ต้นปี ซึ่งหลังจากผ่านการแข่งขันซีเกมส์มา นักกีฬามีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ ปีนี้นักกีฬาชาติต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงมาก ทั้งบราซิล เซอร์เบีย และ ญี่ปุ่น โดยเฉพาะเซอร์เบีย ที่เราเคยเอาชนะมาได้ในรายนี้เมื่อปีที่แล้ว น่าจะทำให้เราคว้าแต้มแรกจากเขา และประสบความสำเร็จตามที่สมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ อย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น