xs
xsm
sm
md
lg

"สมพร" นั่งแท่นนายใหญ่ลูกยาง ลั่นพาทีมลุย อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสมพร ลั่นพาทีมลูกยางลุยโอลิมปิก
นายสมพร ใช้บางยาง ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่นายกสมาคมวอลเลย์บอลต่ออีก 1 สมัย หลังสโมสรสมาชิกเทคะแนนให้กว่า 50 เสียง ลั่นพาทีมลูกยางสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าตั๋วโอลิมปิกให้ได้

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องเอเวอร์กรีน โรงแรมอเล็กซานเดอร์ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2557 โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมฯ เป็นประธานในงาน

โดยมีวาระสำคัญในการประชุมคือการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ซึ่งวาระการดำรงตำแหน่งของคณะกรรมการชุดนี้ครบตามจำนวนกำหนด 2 ปีเป็นที่เรียบร้อย จึงจำเป็นต้องมีการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง และในที่ประชุมได้มีการเสนอชื่อ นายสมพร ใช้บางยาง ให้แข่งขันเพื่อรับเลือกดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น

ผลปรากฎว่าสโมสรสมาชิก และผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ต่างเทคะแนนให้กับ นายสมพร ใช้บางยาง จำนวน 50 เสียง ให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยอีกครั้ง เพราะยังมั่นใจในการบริหารงาน

ทั้งนี้การดำรงตำแหน่งของ นายสมพร ไม่จำเป็นต้องเว้นวรรคในการทำหน้าที่ตามที่กฎได้กำหนดไว้คือ 2 วาระ (4 ปี) ต้องเว้นช่วง แต่ด้วย นายสมพร ใช้บางยาง มีตำแหน่งเป็นประธานวอลเลย์บอลสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งอาเซียน จึงได้รับการยกเว้นจากข้อพระราชบัญญัติ

ด้าน นายกสมาคมฯได้ให้สัมภาษณ์ว่า " ยินดีที่สมาชิกยังไว้วางใจให้ทำงานต่ออีกครั้ง แผนงานต่างๆยังคงเดินไปตามระบบที่ได้วางเอาไว้ โดยจะเพิ่มเติมในสิ่งที่มีการเสนอจากสมาชิก ส่วนเป้าหมายใหญ่คือผลักดันให้ทีมชาติไทยได้เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกให้ได้"

"นอกจากนี้ยังคงจะดำเนินการตามแผนงานเดิม คือเน้นเตรียมดาวรุ่งมุ่งสู่ทีมชาติ เพื่อให้สามารถขึ้นมาเป็นกำลังของทีมชาติต่อไปในอนาคต ซึ่งปัจจุบันสมาคมได้รับการสนับสนุนที่มากขึ้นในเรื่องงบประมาณ จึงเชื่อมั่นว่าเราจะได้เห็นทีมลูกยางสายเลือดใหม่ที่มีความหวังมากขึ้นอย่างแน่นอน" นายสมพร กล่าว

ได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิก
กำลังโหลดความคิดเห็น