xs
xsm
sm
md
lg

ไร้ข้อกังขา! ลูกยางเตรียมใช้ “เครื่องชาเลนจ์” ศึก WGP

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สมาคมลูกยาง เตรียมนำเครื่องวิดีโอชาเลนจ์ มาใช้ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดข้อครหาสำหรับการเป็นเจ้าภาพ แย้มได้ไทยเบฟช่วยมอบเงินสนับสนุนแล้วกว่า 1 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ ห้องบุศรา โรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพมหานคร สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้จัดประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 2/2558 โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน

สำหรับวาระที่น่าสนใจคือ เรื่องการจัดเตรียมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 ระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2558 ณ สนามอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพมหานคร ที่จะมีทีมชาติบราซิล, ญี่ปุ่น และ เซอร์เบีย เข้าร่วมแข่งขัน

ด้าน ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ซีอีโอสมาคมฯ ได้แจ้งว่าตอนนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องการให้มี “วิดีโอชาเลนจ์” เพื่อช่วยในการตัดสินจังหวะสำคัญระหว่างการแข่งขัน “เนื่องจากในศึกเวิลด์กรังปรีซ์เราได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพเปิดสนาม หลังจากที่เพิ่งมีการย้ายสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติมาไว้ที่ประเทศไทย ทำให้เกิดข้อกังขาพอสมควรในการที่เตรียมเป็นเจ้าภาพ จึงได้มีการจัดเตรียมนำเครื่องวิดีโอชาเลนจ์มาใช้ แต่เนื่องจากมีราคาสูงถึง 2-3 ล้านบาท และการใช้งานได้น้อย”

“ในขณะนี้ทาง บ.ไทยเบฟ ได้ให้งบประมาณในการจัดเตรียมเครื่องชาเลนจ์กว่า 1 ล้านบาท ประกอบด้วย กล้องไฮสปีต 16 ตัว โดยเตรียมติดต่อขอเช่าหรือซื้อต่อจากทีมชาติคาซักสถาน เพราะในช่วงที่เราใช้เครื่องชาเลนจ์เป็นช่วงที่เขาไม่มีการแข่งขัน ซึ่งคณะกรรมการเห็นว่าควรมีการสรุปกันอีกครั้งในภายภาคหน้าว่าจะทำการเช่าหรือซื้อมาใช้งาน” บิ๊กติ๋ม กล่าว

นอกจากนี้ สมาคมฯได้มีแผนงานที่จะเตรียมทีมวอลเลย์บอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่จะเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงอายุไม่เกิน 18 ปี ที่ประเทศเปรู ระหว่างวันที่ 7 ถึง 16 สิงหาคม 2558 และ ทีมวอลเลย์บอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะไปแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศฟิลิปปินส์ 1-9 พฤษภาคม 2558 เพื่อให้ทีมมีความพร้อมมากที่สุด

เช่นเดียวกันกับ ประเภททีมชาย ทางสมาคมฯได้มีการวางแผนที่จะเตรียมทีมเก็บตัวเพื่อให้เกิดความพร้อมสูงสุดก่อนที่จะเข้าร่วมแข่งขันของทีมชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะไปแข่งขันรายการวอลเลย์บอลชายอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศพม่า วันที่ 12 - 20 พฤษภาคม 2558
กำลังโหลดความคิดเห็น