xs
xsm
sm
md
lg

“ลูกยาง” ตั้งเป้ารอบรองฯ “ยู-23 ชิงแชมป์โลก”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สมพร เชื่อกำลังใจเยี่ยม
ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุด ยู-23 ตั้งเป้าผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกลูกยางชิงแชมป์โลก 2015 ที่ตุรกี กลางเดือนสิงหาคม นี้ ด้าน สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมฯ ชี้นักกีฬากำลังมีขวัญกำลังใจ แต่แย้มตัวหลักไม่สมบูรณ์หลายราย

ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุด ยู-23 ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมต่อเนื่อง คว้ารองแชมป์เอเชีย ต่อด้วยแชมป์ วีทีวี คัพ โดยคิวต่อไปเตรียมลงสู้ศึก “ยู-23 ชิงแชมป์โลก” ที่เมืองอันการา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 12 - 19 สิงหาคม นี้ โดยอยู่กลุ่มบี ร่วมกับ จีน, ญี่ปุ่น, คิวบา, โดมินิกัน และเปรู

ด้าน สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยถึงเป้าหมายในรายการนี้ว่า “หลังจากที่ทีมชุดนี้ได้แชมป์ วีทีวี คัพ มา ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นในการสู้ศึกชิงแชมป์โลก อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า เป็นรายการที่หนัก เพราะแต่ละทีมเป็นระดับโลก ดังนั้น ขั้นแรกที่เราตั้งเป้าคือต้องผ่านเข้าสู่รอบ 2 หรือรอบรองชนะเลิศ ให้ได้ก่อน ที่สำคัญ ทุกคนจะได้ประสบการณ์มากมายเพื่อเตรียมก้าวขึ้นเป็นตัวหลักชุดใหญ่ในอนาคต”

พร้อมกันนี้ นายใหญ่ลูกยางไทย กล่าวต่อว่า มีนักกีฬาตัวหลักที่สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์อยู่ถึง 3 ราย คือ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง และ “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ “ทั้ง 3 คนมีอาการบาดเจ็บติดตัวอยู่ ร่างกายยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เรายังมีเวลาอีก 1 สัปดาห์กว่า ๆ ในการเรียกความฟิต โดยใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้าช่วย แม้อาจจะไม่ทันการแข่งนัดแรก แต่เชื่อว่าทุกคนจะกลับมาระหว่างทัวร์นาเมนท์ได้แน่นอน”

สำหรับโปรแกรมของ “ลูกยาวสาวไทย” ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน จะประเดิมสนามพบ จีน วันที่ 12 สิงหาคม ต่อด้วย เปรู วันที่ 13 สิงหาคม, ญี่ปุ่น วันที่ 14 สิงหาคม, คิวบา วันที่ 15 สิงหาคม และปิดท้ายรอบแรกกับ โดมินิกัน วันที่ 17 สิงหาคม

ทั้งนี้ รูปแบบการแข่งขันรายการนี้ จะมี 12 ทีมเข้าร่วม แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม แข่งแบบพบกันหมด โดย 2 ทีมที่มีคะแนนสูงสุดในแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าไปในรอบรองชนะเลิศ ส่วนทีมที่มีคะแนนเป็นลำดับที่ 3 - 4 ในแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าไปในรอบจัดอันดับ 5 - 8 และทีมที่มีคะแนนเป็นลำดับที่ 5 - 6 ในลำดับกลุ่ม จะได้อันดับที่ 9

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น