xs
xsm
sm
md
lg

"นายกลูกยาง" ปลื้มเกินเป้า ลุ้นคว่ำเบอร์ 1 โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

การันตีอยู่ดิวิชั่น 1 แน่นอนแล้ว
สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ปลื้มผลงานนักตบลูกยางสาว ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมใน 2 สนามแรก ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2015 รอบคัดเลือก พร้อมชี้สนาม 3 งานหนัก แต่มีลุ้นที่จะเบียดเอาชนะ สหรัฐอเมริกา เบอร์ 1 โลกได้ ส่วนเงินรางวัลยกให้นักกีฬาและทีมสตาฟฟ์ทั้งหมดโดยไม่หักเข้าสมาคม

ความเคลื่อนไหว ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังโชว์ฟอร์มประทับในแฟนคลับ ในศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2015 รอบคัดเลือก 2 สนามแรก รั้งอันดับ 7 ของตารางดิวิชัน 1 จากผลงานแข่งขัน 6 นัด ชนะ 3 และแพ้ 3 โดยสนามสุดท้าย ที่ฮ่องกง จะอยู่กลุ่ม เอช พบ จีน, สหรัฐอเมริกา และ ญี่ปุ่น ตามลำดับ ระหว่างวันที่ 16 - 18 กรกฎาคมนี้

ด้าน สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลไทย กล่าวชื่นชมในผลงานลูกทีมที่ทำได้เกินเป้า “เราทำได้ตามเป้าใหญ่ที่วางไว้ คือ ต้องอยู่ในดิวิชัน 1 ต่อไป ซึ่งตอนนี้การันตีแล้ว แม้ว่าสนามสุดท้ายจะแพ้รวดโดยไม่ได้เซตเลยก็ตาม แต่ที่เกินเป้าคือเราสามารถเก็บเซตจากทีมอย่างบราซิล รวมถึงชนะ เยอรมนี ได้ ซึ่้งต้องขอชื่นชมนักกีฬาทุกคน”

“ส่วนในสนามที่ 3 คงจะเป็นงานหนักเช่นเดิม เกมกับจีน และ ญี่ปุ่น น่าจะสู้กันสนุก และผมเชื่อว่าเรามีลุ้นที่จะชนะสหรัฐอเมริกาได้ พวกเขาเคยประมาทจนแพ้ต่อเซอร์เบียมาแล้ว หากเราสามารถแก้เกมเรื่องลูกแรก และการรับลูกเสิร์ฟได้ดี เพราะการเซตและตบทำคะแนนเราสู้ได้อยู่แล้ว ส่วนเงินรางวัลทั้งหมดที่จะได้รับในรายการนี้นั้นจะให้นักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชไปแบ่งกันเอง โดยทางสมาคมฯจะไม่มีการหักใด ๆ เหมือนเช่นเคย” นายใหญ่ลูกยางไทยกล่าว

พร้อมกันนี้ สมพร ทิ้งท้ายว่า ทางสมาคมฯเล็งที่จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2016 รอบชิงชนะเลิศ ด้วยเช่นกัน “ตอนนี้มีผู้ติดต่อเข้ามาพร้อมที่จะสนับสนุน แต่ต้องหารือกันอีกครั้งหลังจบทัวร์นาเมนต์ เนื่องจากเรายังติดปัญหาเรื่องสนามซ้อมที่กำหนดให้ต้องติดแอร์และอยู่ใกล้สนามแข่ง ซึ่งเรายังไม่มี ดังนั้น หากจะจัดจริงอาจใช้วิธีสร้างสนามชั่วคราวแทน”
สมพร ยกเงินรางัวลให้นักกีฬาและโค้ช
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น