xs
xsm
sm
md
lg

“นายกลูกยาง” ปลื้มเลือดใหม่ ดีพอแทนรุ่นพี่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ทัพลูกยาง ยู-23 คว้ารองแชมป์เอเชีย(แฟ้มภาพ)
สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ปลื้มผลงานทัพนักตบลูกยางหญิงทีมชาติไทยเลือดใหม่ ที่สามารถคว้ารองแชมป์ศึก ยู-23 ชิงแชมป์เอเชียได้สำเร็จ พร้อมชี้ดีพอที่จะขึ้นมาแทนรุ่นพี่ที่ใกล้จะโรยรา แย้มเปิดโอกาสให้ลงเล่นในซีเกมส์ มากขึ้น

ทัพนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุด ยู-23 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว่ำ ญี่ปุ่น ในรอบรองชนะเลิศ 3-2 เซต ก่อนจะปราชัยต่อ จีน ในรอบชิงชนะเลิศ 1-3 เซต คว้ารองแชมป์ศึก วอลเลย์บอลหญิง ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ฟิลิปปินส์ ได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมคว้าตั๋วลุยศึก ยู-23 ชิงแชมป์โลก ที่ตุรกี เดือนสิงหาคมนี้

ด้าน สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ปลื้มผลงานเกินเป้า “ตอนแรกเราตั้งเป้าที่ติด 1 ใน 4 ทีม ดังนั้น การคว้ารองแชมป์ได้จึงถือเป็นเรื่องที่เกินเป้า และน่าพอใจเป็นอย่างมาก ต้องขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่มีจิตวิญญาณนักสู้ อีกทั้งยังมีทักษะที่ดี ซึ่งในรอบชิงฯแม้จะแพ้แต่รูปเกมก็ยังโอเค เพราะต้องยอมรับว่าในรอบรองฯที่เราเล่นกับ ญี่ปุ่น ถึง 5 เซต ทำให้มีอาการล้าอยู่บ้าง”

พร้อมกันนี้ นายใหญ่ลูกยางไทย ยังเชื่อมั่นว่า ทีมชุดนี้จะก้าวขึ้นแทนที่รุ่นพี่ได้ในอนาคต “ที่ผ่านมาเรากังวลมาตลอดว่าจะมีเด็กใหม่ขึ้นมาแทนที่รุ่นพี่ที่ใกล้จะเลิกเล่นได้หรือไม่ แต่หลังจากเห็นผลงานของทีมชุดนี้แล้ว เชื่อว่าในอนาคตจะสามารถทดแทนได้แน่นอน โดยหลังจากนี้จะเปิดโอกาสให้นักกีฬาชุดนี้ได้ลงเล่นหาประสบการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยในซีเกมส์ 2015 ที่สิงคโปร์ ที่มีชื่อหลายคนติดไปด้วยจะได้โอกาสลงสนามมากขึ้น ก่อนที่ในเดือนสิงหาคมนี้ จะมี 2 รายการคือ ยู-23 ชิงแชมป์โลก และ ยู-18 ชิงแชมป์โลก ซึ่งเป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวกันโดยจะแบ่งอีกครั้งว่าใครลงเล่นชุดไหนบ้าง”

ทั้งนี้ ทัพลูกยางสาว จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย วันที่ 10 พฤษภาคม นี้ เวลา 15.20 น. โดยรายการ ยู-23 ชิงแชมป์โลก จะแข่งขันวันที่ 12 - 19 สิงหาคม ที่เมืองอันคารา ตุรกี ขณะที่รายการ ยู-18 ชิงแชมป์โลก จะแข่งขันวันที่ 7 - 16 สิงหาคม ที่เมืองลิมา เปรู

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สมพร ใช้บางยาง
กำลังโหลดความคิดเห็น