xs
xsm
sm
md
lg

ร่มร่อนไทย ผงาด! คว้า 2 ทองชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

“บี”  นันท์ณภัส ภุชฌงค์ นักเหินเวหาไทย ทำผลงานสุดเจ๋ง ผงาดคว้า 2 แชมป์โลก จากประเภทบุคคลหญิง และประเภททีมผสม ในศึกกีฬาร่มร่อนชิงแชมป์โลก รายการ “เอฟเอไอ เวิลด์ พาราไกดิง แอคคูราซี แชมเปียนชิป 2015”

ตามที่สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งนำทัพนักกีฬาร่มร่อนทีมชาติไทย พร้อมด้วยผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ทีมรวม 10 คน เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาร่มร่อนชิงแชมป์โลก รายการ “เอฟเอไอ เวิลด์ พาราไกดิง แอคคูราซี แชมเปียนชิป 2015” (FAI World Paragliding Accurcy Championship 2015) ที่ เมืองปูนจัก ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีนักกีฬากว่า 121 คน จาก 19 ประเทศทั่วโลก ประกอบด้วย เบลารุส, บัลแกเรีย, จีน, ไต้หวัน, สาธารณรัฐเช็ก, ฮังการี, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ลิธัวเนีย, มาเลเซีย, โรมาเนีย, รัสเซีย, เซอร์เบีย, สิงคโปร์, สโลวีเนีย, ตุรกี, อังกฤษ และ ประเทศไทย เข้าร่วมชิงชัยชัย ในระหว่างวันที่ 9 - 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาร่มร่อนทีมชาติไทย ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 434 โดยมี พลอากาศตรี วิเชียร  บัวเผือก เลขาธิการสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รอให้การต้อนรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ อย่างอบอุ่น หลังจากที่ ทัพนักกีฬาร่มร่อนทีมชาติชุดดังกล่าวสามารถทำผลงงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าตำแหน่งแชมป์โลกมาครองได้ถึง 2 ประเภท คือ ประเภทบุคคลหญิง และ ประเภททีมผสม

ผลมีดังนี้ ประเภทบุคคลหญิง “น้องบี” นันท์ณภัส ภุชฌงค์ สามารถโชว์ลีลาเหินเวหาได้สุดยอดทำแต้มเสียได้น้อยสุดเพียงแค่ 11 คะแนน เอาชนะ อันดับ 2 ฮี จอง โช จากเกาหลีใต้ ที่ทำแต้มเสียถึง  239 คะแนน ได้แบบขาดลอย ส่วนอันดับ 3 จอร์ลันตา โรมันเชนโก จากลิธัวเนีย ทำคะแนนเสีย 339 คะแนน

ส่วนประเภททีมผสมได้จากทีมนักกีฬาร่มร่อนไทย ที่ประกอบด้วย  จ.อ.จีรศักดิ์ วิถีธรรม, ร.ต.ท.มงกุฏ ปรีชา, ธนภัทร เหลืองเอี่ยม, ฤทธิรงค์ พนะโพธิ์, นิทัศน์ ยังจุ้ย และ นันท์ณภัส ภุชฌงค์ และ จันทิกา ใจสนุก ที่ช่วยกันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำแต้มเสียน้อยที่สุด จาก 19 ทีมทั่วโลกส่งแข่งขันโดย ทำแต้มเสียรวมไปเพียงแค่  221 คะแนน เฉือนเอาชนะ เซอร์เบีย ทีมที่มีดีกรีเป็นถึงอันดับ 1 ของโลก ซึ่งทำคะแนนเสียรวมเข้ามาเป็นอับดับ 2 ที่  297 คะแนน ส่วนอันดับ 3  เป็นของ “เจ้าภาพ” อินโดนีเซีย ที่ทำแต้มเสียรวม  459 คะแนน

ด้าน “น้องบี” นันท์ณภัส ภุชฌงค์  นักกีฬาร่มร่อนเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ประเภทบุคคลหญิง  กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจและดีใจมากที่สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์โลก และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อีก ส่วนเป้าหมายต่อไปของตนหวังที่พัฒนาตนเองให้มากยิ่งขึ้นและขอรักษามาตรฐานทำผลงานในรายการต่าง ๆ ออกให้ดีที่สุด ส่วนความสำเร็จในครั้งนี้พวกเราต้องขอขอบคุณท่านนายกสมาคมฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย ผลักดันและสนับสนุนพวกเรามาตลอดด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น