xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” เจอตบกระจุย จอดรอบ 2 ที่วอชิงตันฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสหราชอาณาจักร ต้องหยุดเส้นทางไว้เพียงรอบ 2 ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ “ซิตี โอเพน” ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา พ่ายแก่ เตย์มูราซ กาบาชวิลี จาก รัสเซีย แบบพลิกล็อก 1-2 เซต

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “ซิตี โอเพน” ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 52.5 ล้านบาท) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลประเภทชายเดี่ยว รอบ 2 โดยไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ แอนดี เมอร์เรย์ ที่ได้บายรอบแรก พบ เตย์มูราซ กาบาชวิลี

ปรากฏว่า เตย์มูราซ กาบาชวิลี เจ้าของสถติ ชนะ 3 จาก 25 แมตช์ ในการเผชิญหน้าผู้เล่นท็อป 10 กระหน่ำ 30 วินเนอร์ เสียเพียง 15 อันฟอร์ซ เออร์เรอร์ ใส่ชื่อ แอนดี เมอร์เรย์ เป็นเหยื่อที่มีแรงกิงสูงสุด เอาชนะไป 6-4 , 4-6 และ 7-6 (7-4) เข้ารอบ 3 พบ ริคาร์ดาส เบรานกิส จาก ลิธัวเนีย ต่อไป

เมอร์เรย์ ซึ่งกลายเป็นมือ 1 รายการคนแรก ถูกยัดเยียดความปราชัยแมตช์ประเดิมสนาม ที่เมืองหลวงของสหรัฐฯ นับตั้งแต่ อิวาน เลนเดิล อดีตมือ 1 และโค้ชคู่ใจ ปี 1993 ได้เสิร์ฟปิดเซต 3 และต้องการอีกเพียง 2 แต้ม เพื่อเข้ารอบต่อไป ก่อน กาบาชวิลี วัย 30 ปี ฮึดเก็บเบรกพอยน์ต ตีเสมอ 5-5 และกวาด 4 แต้มสุดท้ายช่วงไทเบรกเช็กบิลด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 41 นาที

แชมป์แกรนด์ สแลม 2 สมัย กล่าว “มันเป็นแมตช์ที่เหนื่อยมาก แน่นอนว่ามันน่าผิดหวังที่ไม่สามารถปิดบัญชีเซต 3 เมื่อผมมีโอกาส ผมมีปัญหากับจังหวะการเล่นของตัวเอง เขาเสิร์ฟได้ดีในช่วงเวลาสำคัญ โดยเฉพาะเซตตัดสิน แต่ผมกระตุ้นตัวเอง เพื่อการรีเทิร์นทีดีกว่าที่ผมทำ สิ่งนั้นเป็นบทเรียนสำคัญอย่างยิ่งแก่ผม ผมพอใจกับกสนเคลื่อนไหว และผลงานบนฮาร์ดคอร์ต มีบางอย่างที่ผมรู้สึกว่าต้องแก้ไข”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เมอร์เรย์ มือวางสูงสุดพ่ายแมตช์เปิดสนามรอบ 22 ปี
กาบาชวิลี ปราบมือท็อป 10 หนที่ 4 ตลอดอาชีพ
กำลังโหลดความคิดเห็น