xs
xsm
sm
md
lg

"กวินทร์" เปิดใจถึงคุณแม่ ผู้ตากแดกตากฝนรับ-ส่งตั้งแต่เด็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เจ้าตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านมือ 1 ทีมชาติไทย เปิดอกระบายความในใจถึงคุณแม่ ที่เป็นผู้ตากแดกตากฝน รับ-ส่ง ตนไปฝึกซ้อมตั้งแต่วัยเยาว์

เป็นภาพชินตายามที่เห็น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูตัวเก่งทีมชาติไทย และเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เดินเคียงข้างคุณแม่สุนทรีย์ หลังจบเกมการแข่งขันไม่ว่าจะในนามสโมสรหรือลัดฟ้าไปให้กำลังใจยามช่วยชาติต่างแดน เพราะด้วยความผูกพันตั้งแต่สมัยเด็กที่คุณแม่เป็นผู้สนับสนุน คอยประคบประหงม ดูแล หิ้วกระติกน้ำ ขนม นม เนย นั่งรออยู่ข้างสนามระหว่างที่เจ้าตัวฝึกซ้อม

ล่าสุดเนื่องในโอกาสวันแม่ 12 สิงหาคม 2558 "เจ้าตอง" ได้เผยความในในใจถึงคุณแม่คนเก่งของตัวเอง โดยย้อนความหลังพร้อมกล่าวว่า ถ้าไม่มีสิ่งที่ท่านพยายามทำ ก็คงไม่มีผมในวันนี้

"คุณแม่ของผมเมื่อก่อนอาจจะไม่รู้เรื่องฟุตบอล แต่ท่านรู้ว่าผมรักการเล่นฟุตบอลมาก ท่านจึงส่งเสริมผมทุกทางเพื่อให้ผมได้ไปเรียนกับอาจารย์ฝึกสอนดีๆ ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ผมได้พัฒนาตัวเอง ไม่ว่าทางจะลำบาก จะไกล แดดจะร้อน ฝนจะตก คุณแม่ก็จะรับส่งและนั่งรอจนกว่าผมจะซ้อมบอลเสร็จ คุณแม่ให้ทุกอย่างกับผม ถ้าไม่มีสิ่งที่ท่านพยายามทำ ก็คงไม่มีผมในวันนี้ และผมก็นึกไม่ออกเลยว่าผมจะเป็นยังไงต่อไป"

"ในวันที่เราเล่นไม่ดี คำพูดของท่าย อ้อมกอดของท่าน ทำให้เราลืมทุกสิ่งทุกอย่าง ทุกวันนี้เวลาที่ผมทำสมาธิหรือเรียกความมั่นใจ ผมจะนึกถึงภาพสมัยเด็กๆที่คุณแม่มานั่งรอผมซ้อมบอลทุกครั้ง นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมมีพลังใจยิ่งใหญ่ ไม่ยอมแพ้ต่อสิ่งใดๆ"
เจ้าตอง เผยความรู้สึก (ภาพจากMuangthong United FC.)
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น