xs
xsm
sm
md
lg

5 ประเด็นร้อน “พรีเมียร์ฯ” เปิดฤดูกาลแห่งความมัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

“ปืนโต” 2-3 ปีหลังดีวันดีคืน
เอเยนซี - ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015 - 16 ได้ฤกษ์เปิดฉากระหว่างวันที่ 8 - 10 สิงหาคมนี้ ดังนั้น MGR SPORT จึงไม่พลาดคัดเลือก 5 ประเด็นร้อนที่ต้องจับตามองมาฝากกันดังนี้

อาร์เซนอล จะเป็นแชมป์? - ถ้าปีนี้ “ปืนโต” ถูกสลักชื่อลงบนถ้วยหัวมงกุฎก็จะเป็นแชมป์ลีกครั้งแรกรอบ 12 ปี หลังจาก 2 - 3 ปีมานี้ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ฝรั่งเศส เลิกขี้เหนียวเสริมทัพ 2 แนวรุกเวิลด์คลาส เมซุต โอซิล กับ อเล็กซิส ซานเชซ ตามลำดับ ซัมเมอร์นี้ยังควัก 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 540 ล้านบาท) สอย ปีเตอร์ เช็ก มาเฝ้าเสา ว่ากันว่า เป็นการแก้ปัญหาถูกจุด ซึ่งเห็นได้จากเป็นการต่อยอดมาจากการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 2 ปีหลังสุด แถมเอาฤกษ์เอาชัยด้วยการชนะ เชลซี 1 - 0 คว้าโล่ “เอฟเอ คอมมูนิตี ชิลด์” ปัญหาคือเซนเตอร์ฮาล์ฟกับกองกลางตัวรับถ้า แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ หรือ ฟรองซัวส์ โคเกแลง เจ็บ ยากหาตัวแทน เหนืออื่นใดถือเป็นทีมที่ตัวเลือกแนวรุกเยอะมาก พร้อมภาวนาให้ปีกทีมชาติชิลียิงกระจายแบบปีที่แล้ว 16 ประตูจาก 35 นัดนับเฉพาะในลีก

ระบบของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - เกรงว่าจะเป็นอีกฤดูกาลที่ หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ “ผีแดง” ต้องจับจังหวะอีกสักระยะเหมือนต้นปีที่แล้ว เพราะซัมเมอร์นี้ได้นักเตะใหม่ 4 รายประกอบกับของเก่าที่ก็มีหลายคนที่ใช้สอยได้โดดเด่นไม่แพ้กัน กุนซือดัตช์เปรยแล้วว่านัดเปิดสนามรับมือ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม จะเล่นระบบ 4-3-3 กองหลังลงตัวแล้ว แต่กองกลางคาด ไมเคิล คาร์ริค จะเป็นตัวหลัก ส่วนจะประสานกับใครต้องลุ้นระหว่าง มอร์แกน ชไนเดอร์แลง หรือ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ที่ไม่น่าได้สตาร์ทคู่ คงเป็น อันเดร เอร์เรรา เข้ามาแทรก แดนรุก เวย์น รูนีย์ หน้าเป้า เมมฟิส เดปาย ปั้นเกม อีกตำแหน่ง แอชลีย์ ยัง น่าจะเบียด ฆวน มาตา ไปนั่งสำรองก่อน เหนืออื่นใดปีนี้ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้องมีแชมป์ บางทีจะต้องเป็นถ้วย พรีเมียร์ ลีก ด้วย เอฟเอ คัพ หรือ แคปิตอล วัน คัพ คงไม่เพียงพอ เนื่องจากเสริมทัพไปอื้อซ่านับตังแต่ปีที่แล้วทะลุ 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท) ศักยภาพทุกอย่างพร้อมถ้ามือเปล่าอีกถือว่าต้องพิจารณาตัวเอง

สอดแทรกไป ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก - เชลซี, อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ซิตี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยมาตรฐานถูกคาดหมายว่าน่าจะจับจองพื้นที่ท็อปโฟร์ ดังนั้น คำถามคือใครจะมาเบียด ลิเวอร์พูล หากทำไม่ได้ถือว่าล้มเหลว เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ถูกเด้งแน่นอน เพราะซัมเมอร์นี้เสริมทัพถึง 7 ราย ตัวเป้ง ๆ คือ คริสเตียน เบนเตเก (กองหน้า) กับ โรเบอร์โต เฟอร์มิโน (กองกลาง) แต่อย่าประมาท ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ปีที่แล้วจบที่ 5 ห่าง “ผีแดง” แค่ 6 แต้ม แถมปีนี้แต่งทัพเข้าตาซิว โทบี อัลเดอร์ไวรัลด์ แนวรับทีมชาติเบลเยียม จาก แอตเลติโก มาดริด แนวรุกมีตัวป้อนอย่าง คริสเตียน อิริคเซน ถ้า แฮร์รี เคน ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ เข้าฝักเหมือนฤดูกาลที่ผ่านมาที่ซัด 21 ลูกก็ยากจะหยุด อีก 2 ทีมที่น่าจับตาคือ เซาแธมป์ตัน เจย์ โรดริเกวซ หายเจ็บกลับมาแล้ว ยังมี กราเซียโน เปลเล แต่ต้องช่วยกันผลิตสกอร์เยอะ ๆ สุดท้าย คริสตัล พาเลซ ของ อลัน พาร์ดิว คุมทัพเข้าตา ดึง โยฮัน กาบาย ห้องเครื่องฝรั่งเศส มาคุมจังหวะจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ - 3 ทีมที่เลื่อนชั้นขึ้นมาเป็นสมาชิกใหม่ประกอบไปด้วย นอริช ซิตี, วัตฟอร์ด และ บอร์นมัธ แต่ที่น่าจับตามองก็คือ “เดอะ เชอร์รีส์” ที่เมื่อปี 2008 ยังอยู่ท้ายตาราง ดิวิชัน 4 หรือ ลีก ทู อยู่เลย แต่ 7 ปีผ่านไป ได้มาอยู่บนเวที พรีเมียร์ ลีก โดยมี มักซิม เดมิน นักธุรกิจชาวรัสเซียเจ้าของธุรกิจปิโตรเคมี ที่เข้ามาเป็นเทกโอเวอร์เมื่อปี 2011 ต้องจับตาดูว่าครั้งแรกในลีกสูงสุดรอบ 116 ปี ในประวัติศาสตร์สโมสรจะเป็นอย่างไร นัดแรกเปิดบ้าน ดีน คอร์ต บอสคอมบี รับมือ แอสตัน วิลลา วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม ต้องฝากความหวังไว้ที่ เอ็ดดี โฮว์ กุนซือ แข้งเด่นมี อาร์เทอร์ โบรุค (มือกาว) แดน กอสลิง (กองกลาง) คริสเตียน อัตซู (กองกลางยืมจาก เชลซี) รวมถึงได้ประสบการณ์ของ ซิลแวง ดิสแตง ค้ำหลังบ้าน ส่วน “แตนอาละวาด” มีนายใหญ่คือ กิเก ฟลอเรส ที่เคยคุม บาเลนเซีย กับ แอตเลติโก มาดริด มาแล้ว ด้าน “นกขมิ้น” ใช้บริการ อเล็กซ์ นีล ชาวสกอต ที่ครั้งหนึ่งได้รับการยกย่องว่าฝีมือพอ ๆ กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนาน แมนฯยูไนเต็ด เลยทีเดียว

ดาวรุ่งน่าจับตา - ปรีซีซันถือเป็นช่วงที่แข้งเยาวชนที่ได้ติดสอยห้อยตามทัพใหญ่ปล่อยของเพื่อโอกาสเมื่อฤดูกาลเปิดฉาก โดย “เอเอฟพี” ได้คัด 5 คนที่ฝีเท้าเตะตาดังนี้ โจ โกเมซ วัย 18 ปี ลิเวอร์พูล ควักเงิน 3.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 189 ล้านบาท) สอยจาก ชาร์ลตัน แอธเลติก น่าจะได้สตาร์ทเกมไปเยือน สโต๊ก ซิตี วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคมนี้ ในตำแหน่งแบ็กซ้าย ทั้งที่เล่นแบ็กขวากับเซนเตอร์ฮาล์ฟได้ด้วย ที่เหลือก็มี เบรนแดน กัลโลเวย์ แบ็กซ้ายกับเซนเตอร์ฮาล์ฟวัย 19 ปีของ เอฟเวอร์ตัน ทีมนี้ปั้นเด็กไม่เคยผิดหวัง, รูเบน ล็อฟตัส-ชีค มิดฟิลด์วัย 19 ปีของ เชลซี ดีกรีแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ กับ ยูฟา ยูธ คัพ, อันเดรส เปเรรา กองกลางชาวแซมบ้าวัย 19 ปีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เจฟฟ์ เรเน-อาเลไลด์ ตัวรุกวัย 17 ปีของ อาร์เซนอล ให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ปั้นเชื่อมือได้เสมอ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


ร็อดเจอร์ส ปีนี้ได้โอกาสแก้ตัว
บอร์นมัธ น้องใหม่น่าจับตา
เปเรรา (ขวา) ดาวรุ่ง “ผีแดง”
กำลังโหลดความคิดเห็น