xs
xsm
sm
md
lg

มวยไทยฟีเวอร์ที่ "รัสเซีย" หลังพิชิต "บัวขาว"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คายาล ดีซานิเยฟ (ซ้าย) สร้างปรากฎการณ์
วงการมวยไทยที่ประเทศรัสเซีย สุดคึกคัก หลังจากที่ คายาล ดีซานิเยฟ นักชกหมีขาว สามารถพิชิต บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดกำปั้นไทย ชนิดเลือดอาบร่าง ล่าสุดส่ง 101 นักชก ร่วมชิงชัยศึกมวยไทยสมัครนานาชาติ ที่ประเทศไทย กลางเดือนสิงหาคม นี้

ควันหลงหลังจากที่ คายาล ดีซานิเยฟ นักชกจากรัสเซีย สร้างความปราชัยให้แก่ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดกำปั้นมวยไทยชื่อดัง 2-1 เสียง ในศึกมวยไทย ท็อปคิงส์ เวิลด์ ซีรีส์ 2014 รอบรองชนะเลิศ ที่ฮ่องกง เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด สำนักงานต่างประเทศของสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ เปิดเผยข้อมูลว่า มีกำปั้นหมีขาว แห่มาชิงชัยศึก มวยไทยชิงแชมป์โลก Royal World Cup “มหกรรมมวยไทยสมัครนานาชาติ ร้อยรวมใจถวายราชสดุดี” ระหว่างวันที่ 13 – 23 สิงหาคม นี้ ที่หน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ถึง 101 คน

ด้าน ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักมวยจากแดนหมีขาว เป็นกลุ่มที่น่าสนใจมาก เพราะในปัจจุบันนี้ ต้องยอมรับว่ารัสเซีย เป็นดินแดนแห่งมวยไทยของยุโรปอย่างแท้จริง มียิมเปิดสอนมวยไทยทุกเมืองทั่วประเทศ นอกจากนั้นในแต่ละมหาวิทยาลัย และสถานศึกษาที่ต่ำกว่าระดับมหาวิทยาลัย ยังมีชมรมหรือสโมสรมวยไทยเปิดสอนด้วย จึงไม่แปลกที่ปรากฏว่า นักมวยไทยจากดินแดนหมีขาว จำนวนมากเดินทางมาชกในประเทศไทยเป็นประจำ

สิ่งที่สร้างความฮึกเหิมให้กับนักชกหมีขาวก็คือ ชัยชนะเหนือนักมวยชาวไทย ไม่ว่าจะเป็นสมัครเล่นหรืออาชีพ โดยเฉพาะเมื่อ คายาล ดีซานิเยฟ พิชิตบัวขาวที่ฮ่องกงเร็วๆนี้ ทำให้รัสเซียมั่นใจว่าจะไม่เป็นรองนักชกชาวไทยอีกต่อไปแล้ว และจะถือโอกาสการแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ผลิตบุคลากรมวยไทยของหมีขาว ขึ้นมาห้ำหั่นเอาชนะนักชกจากประเทศผู้ให้กำเนิดมวยไทยต่อไป

สำหรับจำนวนนักกีฬามวยไทยจากนานาชาติที่จะเดินทางมาร่วมการแข่งขัน “มหกรรมมวยไทยสมัครนานาชาติ ร้อยรวมใจถวายราชสดุดี” มีดังนี้ ออสเตรเลีย จำนวน 118 คน, รัสเซีย 101 คน นอกจากนั้นยังมีชาติอื่นๆส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเกินกว่า 40 คน อีกหลายประเทศ อาทิ เบลารุส 42 คน บราซิล 59 คน แคนาดา 57 คน อังกฤษ 44 คน ฟินแลนด์ 48 คน ฝรั่งเศส 44 คน นิวซีแลนด์ 47 คน สวีเดน 51 คน ตูซีเซีย 49 คน สหรัฐ 64 คน ประเทศที่น่าสนใจเข้าร่วมแข่งขันครั้งแรกคือ ซูรินาม 4 คน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น