xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชยุ “เมสซี” ถอนทีมชาติดับเสียงวิจารณ์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมสซี เหยื่อเวลาทีมชาติล้มเหลว
เคราร์โด มาร์ติโน กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา รับเห็นใจ ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์แห่ง บาร์เซโลนา ที่ถูกสับเละข้อหาพาชาติบ้านเกิดประสบความสำเร็จในรายการสำคัญไม่ได้ แนะให้หยุดเล่นทีมชาติไปสักพักเพื่อหยุดเสียงวิจารณ์ และไปมุ่งสมาธิกับต้นสังกัด

เมสซี ถูกวิจารณ์หนักยามเล่นให้ทีมชาติ โดยเฉพาะรายการล่าสุดที่แพ้จุดโทษ ชิลี จนทำให้อีกฝ่ายได้ครองแชมป์ โคปา อเมริกา บนดินแดนบ้านเกิดของตัวเอง ทำให้แข้งวัย 28 ปี ยังคงไม่สามารถเทียบความยิ่งใหญ่แบบเดียวกับที่ ดิเอโก มาราโดนา พาทีมชาติคว้าแชมป์โลกได้

ผลงานที่ว่าช่างสวนทางกับสิ่งที่ทำให้ บาร์เซโลนา หลังแข้ง ฟีฟา บัลลงดอร์ 4 สมัย พาต้นสังกัดกวาดแชมป์ได้อย่างมากมาย ขณะที่ทีมชาติเคยพาเข้าชิงชนะเลิศมาแล้ว แต่พ่าย เยอรมนี ปี 2014 ทำให้ มาร์ติโน แนะนำให้ เมสซี ปฏิเสธการเล่นให้ทีมชาติไปก่อนช่วงนี้

“ถ้าผมยืนอยู่จุดเดียวกับ เมสซี ผมจะหยุดเล่นให้ทีมชาติไปนาน ๆ เลย แต่ก็จะมุ่งสมาธิกับ บาร์เซโลนา ต่อไป การพูดหรือวิจารณ์ เมสซี ถือเป็นสิ่งที่น่าประหลาดและไม่สมควรเลยที่นักเตะซึ่งมีคุณลักษณะยอดเยี่ยมต้องถูกพูดถึงแบบนี้” มาร์ติโน กล่าว

สำหรับ เมสซี มีรายงานว่า เจ้าตัวอาจไม่ลงเล่นให้ อาร์เจนตินา ในเกมอุ่นเครื่องเจอกับ เม็กซิโก วันที่ 8 กันยายน อย่างไรก็ตาม กุนซือ “ฟ้า-ขาว” ระบุยังไม่ได้มีการคุยกับนักเตะในเรื่องนี้ แต่จะลองเรียกมารายงานตัวก่อน ส่วนจะมาหรือไม่ให้ตัดสินใจเอง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น