xs
xsm
sm
md
lg

สุดเศร้า! ลูอิส เข้าร่วมพิธีศพ เบียงคี ที่เมืองนีซ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมมิลตัน เข้าร่วมไว้อาลัยงานศพ จูลส์ เบียงคี
ลูอิส แฮมมิลตัน ยอดนักขับชาวสหราชอาณาจักร และเพื่อร่วมอาชีพเข้าแสดงความเสียใจในงานศพของ จูลส์ เบียงคี นักขับชาวฝรั่งเศส ที่เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 25 ปี หลังเกิดอุบัติเหตุในการแข่งขัน "เจแปนีส กรังปรีซ์ 2014" ที่ประเทศ ญี่ปุ่น

คนดังแห่ร่วมงานศพ จูลส์ เบียงคี นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม มารัสเซีย ที่ประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรงในการแข่งขันที่ ซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2014 หลังทีมแพทย์พยายามต่อสู้เพื่อยื้อชีวิตมานานถึง 9 เดือน และจากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยงานจัดขึ้นในวันนี้ (21 ก.ค.58) ที่เมือง นีซ บ้านเกิดของนักขับวัย 25 ปี โดยมี ลูอิส แฮมมิลตัน แชมป์โลก เอฟวัน 2 สมัย, โรเมน โกรสฌอง และ ฌอง ทอดต์ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) เข้าร่วมไว้อาลัย

คำแถลงภายในงานกล่าวว่า "มันเป็นความโศกเศร้าถึงที่สุดของครอบครัว เบียงคี พ่อและแม่ ฟิลิปป์ และคริสติน, ทอม พี่ชาย และ เมลานี น้องสาว จูลส์ จากไปอย่างสงบที่โรงพยาบาลในเมือง นีซ ที่ซึ่งเขาได้รับการรักษา หลังจากเกิดอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2014 ที่สนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น จูลส์ ต่อสู้อย่างหนักแล้วเขามาถึงจุดสิ้นสุดความเจ็บปวดมันเป็นสิ่งที่ยากเกินคำบรรยาย เราขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่การแพทย์ที่ทุ่มเทรักษาดูแลเขาเป็นอย่างดี นอกจากนี้เรายังขอบคุณเจ้าหน้าที่การแพทย์ ในจังหวะ มิเอะ ประเทศญี่ปุ่น ที่เข้ามาช่วยเหลือทันทีหลังจากเกิดอุบัติเหตุ เช่นเดียวกับแพทย์คนอื่นๆที่ได้มีส่วนร่วมในการดูแลเขาในหลายเดือนที่ผ่านมา"

สำหรับ การชิงชัยรถสูตรหนึ่ง สนามที่ 10 ของฤดูกาล 2015 ในสุดสัปดาห์นี้ ที่กรุงบูดาเปสต์ จะมีการจัดพิธีรำลึกถึง นักซิ่งวัย 25 ปี โดยบรรดาเพื่อนร่วมอาชีพทุกคน จะรวมตัวกันหน้ากริดสตาร์ท ยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที

ทั้งนี้นับตั้งแต่ข่าวร้าย ที่สนาม ซูซูกะ ฤดูกาลที่แล้ว สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ปรับกฎการชะลอความความเร็วของนักแข่ง เพื่อความปลอดภัย รวมถึงติดตั้งป้ายสัญญาณไฟ "Virtual Safety Car (VSC)" ระหว่างเกิดเหตุไม่คาดฝัน อีกด้วย

จูลส์ เบียงคี วัย 25 ปี เกิดเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ปี 1989 เป็นชาวฝรั่งเศสโดยกำเนิด เริ่มต้นเส้นทางชีวิตบนความเร็วด้วยการลงขับระดับ กรังด์ ปรีซ์ ทู ก่อนขยับขึ้นมาแข่ง ฟอร์มูลา ทรี, ยูโร ฟอร์มูลา 2.0 และได้มาเป็นนักแข่งรถสูตรหนึ่งเมื่อปี 2013 กับทีม มารัสเซีย ทว่าโลดแล่นได้ 2 ปีก็โชคร้ายประสบอุบัติเหตุจากโลกนี้ไปแบบน่าเศร้า

โดยเป็นนักขับคนแรกที่เสียชีวิตในการแข่งขัน เอฟวัน ต่อจากแชมป์โลกสามสมัยอย่าง ไอร์ตัน เซนนา ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในสัปดาห์มหาวิปโยคของ เอฟวัน ที่สนาม อิโมลา รายการซานมารีโน กรังด์ปรีซ์ เมื่อปี 1994

โรเมน โกรสฌอง
ฌอง ทอดต์ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA)
ฟิลิปป์ เบียงคี พ่อของ จูลส์ เบียงคี

กำลังโหลดความคิดเห็น