xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" ชี้ขับ F1 เสี่ยงตาย เซฟนักแข่งดีสุดแล้ว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เบอร์นี รับปกป้องนักซิ่งเต็มที่
เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ ศึก ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก รับอุบัติเหตุย่อมเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับวงการมอเตอร์สปอร์ต แม้จะพยายามป้องกันเพียงใด ขณะที่การประลองความเร็ว รายการ "ฮังกาเรียน กรังปรีซ์" วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคมนี้ จะมีการจัดพิธีไว้อาลัยแก่ จูลส์ เบียงคี นักซิ่งฝรั่งเศสผู้ล่วงลับ

นักขับค่าย มารัสเซีย กลายเป็นคนล่าสุด ที่สิ้นลมระหว่างการแข่งขันรอบ 21 ปี นับตั้งแต่ อายร์ตัน เซนนา แชมป์โลก 3 สมัยชาวบราซิล หลังบึ่งพาหนะหมายเลข 17 ชนกับเครนกอบกู้ซากรถ บาดเจ็บทางสมองอย่างรุนแรง รายการ "เจแปนีส กรังปรีซ์ 2014" และทีมแพทย์ยื้อชีวิตไว้นาน 9 เดือน

คาดกันว่า การชิงชัยรถสูตรหนึ่ง สนามที่ 10 ของฤดูกาล 2015 สุดสัปดาห์นี้ ที่กรุงบูดาเปสต์ จะมีการจัดพิธีรำลึกถึง นักซิ่งวัย 25 ปี โดยบรรดาเพื่อนร่วมอาชีพทุกคน รวมตัวกันหน้ากริดสตาร์ท ยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที

บอร์ดบริหารทีม มารัสเซีย มีกำหนดร่วมงานศพของ เบียงคี ช่วงเช้าวันอังคารที่ 21 กรกฎาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ที่เมืองนีซ พร้อมกับแขกเหรื่อคับคั่ง นำโดย ฌอง ทอดท์ ประธาน สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) และ นิโคลัส ทอดท์ บุตรชาย

ขณะที่ มหาเศรษฐีวัย 84 ปี กล่าว "หากคุณเลือกจะเกิดอุบัติเหตุ คุณควรจะเลือกขับ ฟอร์มูลา วัน เพราะ มันน่าจะปลอดภัยสุดเท่าที่เคยมี สิ่งที่เกิดขึ้นกับ จูลส์ เป็นความโชคร้ายแบบสุดๆ นักแข่งต้องลงสนาม 20 เรซต่อปี ดังนั้นคุณน่าจะเห็นว่า มีอุบัติเหตุกี่ครั้ง เราพยายามสุดความสามารถเพื่อความปลอดภัยของทุกคน"

"รถเครนไม่น่าจะอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ เราทำงานหนักมาก เพื่อให้แน่ใจว่าหากรถหลุดจากแทร็ก นักแข่งจะชนกำแพงยาง หรืออะไรก็ตามที่ไม่เป็นอันตราย แต่ถ้าเป็นอย่างอื่น เช่น รถแทร็คเตอร์ หรือ เซฟตีคาร์ คุณก็น่าจะเจอปัญหาใหญ่"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น