xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” จอดป้าย กับ 6 ที่สุด “วิมเบิลดัน” สัปดาห์แรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ศึก แกรนด์ สแลม คอร์ตหญ้า วิมเบิลดัน ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ ผ่านพ้นสัปดาห์แรกไปแล้ว ซึ่งมีเรื่องราวที่น่าสนใจมากมายทั้งในและนอกสนาม โดยเฉพาะการโบกมือลาของบรรดามือวางทั้งชาย - หญิง ที่ตกรอบเร็วก่อนกำหนด รวมถึงสภาพอากาศที่เป็น ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ประจำรายการ ซึ่ง เอเอฟพี สำนักข่าวดังคัดเลือก 6 ที่สุดของ “สแลมวิม” มาฝาก

นาดาล ตกรอบสองด้วยน้ำมือ “ไอ้หนุ่มเดดล็อก”
ดัสติน บราวน์ นักหวดชาวเยอรมัน ที่ฝ่าฟันจากรอบควอลิฟายเข้าสู่ เมนดรอว์ กลายเป็นที่จดจำชั่วข้ามคืนจากผลงานยอดเยี่ยมปราบ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักสู้ชาวสเปน 3-1 เซต ด้วยลูกเสิร์ฟและวอลเลย์อันทรงพลัง ทำให้ “เอล มาทาดอร์” ยังคงสถิติไม่ผ่านสัปดาห์แรกรายการนี้เป็น 4 ปีติดต่อกัน ส่วนมือ 102 โลก ก็ถูกขุดคุ้ยประวัติมากมาย โดยเฉพาะทรงผมเดดล็อก ที่ไม่เคยตัดเลยตั้งแต่ปี 1996 และเดินทางไปแข่งเทนนิสทั่วยุโรปด้วยการขับรถตู้แบบพักนอน (รถบ้าน) ตระเวนไปทั่ว ก่อนจะมาแพ้ วิคเตอร์ โทรอิคกี จาก โครเอเชีย ในรอบสามแบบเสียของ แต่แค่นี้ก็เป็นที่จดจำแล้ว

เซเรนา โกงตายดับเจ้าถิ่นเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย
หวิดเป็นมือวางอีกคนที่ต้องแพ็กกระเป๋ากลับบ้านไปแล้ว สำหรับ เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักหวดมือ 1 โลกฝ่ายหญิง หลังเผชิญหน้า เฮเธอร์ วัตสัน มือเจ้าถิ่น โดยเสมอกัน 1-1 เซต กระทั่งเซตตัดสิน วัตสัน มือ 59 ของโลก ฟอร์มยอดเยี่ยมเกือบคว้าชัยเพราะนำอยู่ 5-4 แต่กลับเป็นเต็ง 1 โลก ฆ่าไม่ตายพลิกกลับตีเสมอและเอาชนะเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายแบบทำกองเชียร์หายใจไม่ทั่วท้อง

คีร์กอส หวดหนุ่มจอมสีสัน
แจ้งเกิดจากการล้ม “เอล มาทาดอร์” บนสังเวียนแห่งนี้เมื่อปีก่อน กลับมาที่ ออล อิงแลนด์ คลับ รอบนี้ นิค คีร์กอส วัย 20 ปี ถูกยกให้เป็นอีกหนึ่งสีสันของปีนี้ ทว่าไม่ใช่เรื่องของฝีมือแต่เป็นการระเบิดอารมณ์ในสนาม ทั้งต่อว่าแชร์อัมไพร์, ปาแร็กเกตเด้งใส่กลุ่มคนดู, สวมริสต์แบนด์สีดำที่ศรีษะ ทั้งที่กฎบังคับต้องใส่ชุดสีขาวตั้งแต่หัวจรดเท้า, ตะโกนบอกให้คนดูเงียบขณะเล่น ฯลฯ

ควิโตวา นำทีมมือวางจอดป้าย วิมเบิลดัน
เซเรนา วิลเลียมส์, มาเรีย ชาราโปวา, คาโรไลน์ วอซเนียคกี และ ลูซีย์ ซาฟาโรวา กลายเป็น 4 คนสุดท้ายในกลุ่มท็อป 10 โลกฝ่ายหญิงที่ยังหลงเหลืออยู่ในรายการนี้ ขณะที่ เพตรา ควิโตวา มือ 2 โลกแถมเป็นแชมป์เก่า รวมถึง ซิโมนา ฮาเล็ป, อนา อิวาโนวิช, เอกาเทรินา มาคาโรวา และคนอื่นต่างกอดคอตกรอบกันไปหมดก่อนถึงสัปดาห์ที่สองแบบเหลือเชื่อ ที่ช็อกก็คือแชมป์เก่าที่พ่ายแพ้ทั้งที่ตั๋วรอบ 16 คนสุดท้ายรออยู่ข้างหน้า ก่อนจะเปรยแบบเศร้าๆ “นี่แหละเทนนิส ฉันยังเป็นมนุษย์ปุถุชนทั่วไป ไม่ใช่หุ่นยนต์”

วิมเบิลดัน ครั้งสุดท้ายของ ฮีวิตต์
เลย์ตัน ฮีวิตต์ อดีตมือ 1 โลกจอมเก๋าจาก ออสเตรเลีย ได้ตั๋วไวลด์ การ์ด เข้ามาตะลุย แกรนด์ สแลม เมืองผู้ดี โดยหมายมั่นเล่นให้ดีที่สุดก่อนอำลาสนามปีหน้า แต่ก็ไม่สามารถผ่าน ยาร์คโค นิมิเนน คู่ต่อกรจาก ฟินแลนด์ ไปได้ ก่อนโบกมืออำลาแฟนๆ ที่มาดู แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเจ้าตัวก็ยังไม่หายไปไหนจนกว่าจะจบ ออสเตรเลียน โอเพน ที่จะลงเล่นเป็นครั้งสุดท้าย ปีหน้า

อากาศร้อนสุดที่เมืองผู้ดี
ตามปกติแล้วช่วงเดือนมิถุนายนที่อังกฤษ จะเป็นช่วงหน้าหนาว-ฝน ทว่าไม่ใช่ปีนี้ เพราะอากาศที่ยุโรปเกิดความแปรปรวนทำให้อุณหภูมิที่อังกฤษร้อนเหมือนไฟแผดเผา ไม่เว้นแม้แต่ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ ที่ผู้เล่นและคนดูต้องต่อสู้กับอากาศที่ร้อนที่สุด 35.7 องศาเซลเซียส พากันลิ้นห้อย ขณะที่เหล่าบอลบอยก็เป็นลมเป็นแล้งไปกว่า 170 คน มี 5 คนที่ทนไม่ไหวต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล





กำลังโหลดความคิดเห็น