xs
xsm
sm
md
lg

"ฮาเล็ป" หวังแก้มือ ปลดล็อก แกรนด์ สแลม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฮาเล็ป หวังแก้ตัวจากปีที่แล้ว
ซิโมนา ฮาเล็ป นักเทนนิสสาวมือ 3 ของโลกชาวโรมาเนีย ตั้งเป้าขอคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ครั้งแรกในชีวิต รายการ "เฟรนช์ โอเพน 2015" ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคมนี้ หลังจากอกหักมาเมื่อปีที่แล้ว

ฮาเล็ป วัย 23 ปี ก้าวขึ้นมาเป็นนักหวดชั้นนำของโลก 2 ปีล่าสุด หยิบโทรฟี ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 11 รายการ เข้ารอบชิงชนะเลิศ แกรนด์ สแลม ครั้งแรก ที่สังเวียน โรลังด์ การ์รอส และไต่ถึงอันดับ 2 ของโลกสูงสุดตลอดอาชีพ

หวดสาวทรงโต เคยทำได้ใกล้เคียงสุด ปี 2014 พ่ายแก่ มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย 1-2 เซต 4-6 , 7-6 (7-5) และ 4-6 ท่ามกลางการดวลอย่างดุเดือด ซึ่งกินเวลานานถึง 3 ชั่วโมง และหลั่งน้ำตาก่อนขึ้นรับโทรฟี แสดงถึงอาการกระหายความสำเร็จ

เจ้าของสัดส่วน 5 ฟุต 6 นิ้ว (168 เซนติเมตร) กล่าว "ตอนนั้นฉันร้องไห้สัก 2-3 นาที จากนั้นฉันก็ยิ้มได้ เพราะฉันบอกตัวเองว่า นี่เป็นการเข้ารอบชิงฯ แกรนด์ สแลม ครั้งแรก ฉันสมควรจะยินดี และยิ้มรับ เนื่องจากฉันพยายามเต็มที่แล้ว ฉันภูมิใจเรื่องนี้มากนาน 2 สัปดาห์ มันเป็นสัปดาห์ที่เหลือเชื่อมากๆ"

ฮาเล็ป มีโอกาสกลายเป็นนักหวดแดนผีดิบรายที่ 2 ที่คว้าแชมป์แกรนด์ สแลม ต่อจาก เวอร์จิเนีย รูซิชี (เฟรนช์ โอเพน 1978) และเป็นผู้เล่นคนแรกที่เกิดในปี 1991 หรือช้ากว่า ที่ประสบความสำเร็จทัวร์นาเมนต์คะแนนสะสมสูงสุด นอกเหนือจาก เปตรา ควิโตวา แชมป์ วิมเบิลดัน 2 สมัยจาก สาธารณรัฐเช็ก ที่เกิดปี 1990

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น