xs
xsm
sm
md
lg

"ส.บอล" ส่อเลื่อนเลือกตั้งปีหน้า-ดันเรื่องคานอำนาจเปา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นรินท์พงศ์(ซ้าย) เห็นด้วยคานอำนาจเปา
นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยอมรับว่า การเลือกตั้งนายกสมาคมลูกหนังไทย ครั้งใหม่ อาจจะต้องเลื่อนไปเป็นวันที่ 27 มีนาคม 2016 เนื่องจากเป็นวันครบกำหนดที่กรมการปกครองเซ็นรับรองอำนาจ พร้อมเตรียมแทงเรื่องให้ ทีพีแอล มีอำนาจถ่วงดุลการทำหน้าที่ของคณะผู้ตัดสิน

เมื่อบ่ายวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณีข้อพิพาทต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างสโมสรกับนักฟุตบอล ซึ่งตนได้รับมอบหมายให้เป็นประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาข้อพิพาทด้านบุคลากรกีฬาฟุตบอล เพื่อดูแลเรื่องนี้

โดย นรินทร์พงศ์ เผยว่าปัจจุบันมี 7 สโมสร ประกอบด้วย ชัยนาท ฮอร์นบิล, สุพรรณบุรี เอฟซี, นครราชสีมา เอฟซี, เชียงราย ยูไนเต็ด, สงขลา ยูไนเต็ด, ภูเก็ต เอฟซี และ ปลวกแดง ระยอง ยูไนเต็ด ที่ร้องเรียนเข้ามากรณีเกิดปัญหาระหว่างสโมสรและนักเตะที่โดนยกเลิกสัญญา โดยนักเตะไปฟ้องร้องต่อคณะกรรมการระงับข้อพิพาทของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟา) เพื่อเรียกเงินชดเชย ดังนั้นทางคณะกรรมการฯชุดนี้จึงถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อให้คำปรึกษาเรื่องกฎหมายและประสานงานกับลูกหนังโลกให้แก่สโมสรโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

พร้อมกันนี้ นรินทร์พงศ์ เผยต่อว่า วันที่ 2 กรกฎาคม นี้ จะมีการประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ โดยประเด็นหลักคือแนวทางการจัดเลือกตั้งนายกสมาคมฯครั้งใหม่ ซึ่งตนมองว่าอาจจะต้องเลื่อนจากวันที่ 17 ตุลาคม 2558 ซึ่งเป็นวันครบกำหนด 2 ปีในการจัดการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว(17 ตุลาคม 2556) ไปเป็นวันที่ 27 มีนาคม 2559 แทน ซึ่งเป็นวันที่ทางสภากรรมการฯชุดปัจจุบันได้รับการจดทะเบียนรับรองจากกรมการปกครอง(26 มีนาคม 2557) เนื่องจากยังต้องมีการแก้ไขข้อบังคับต่างๆให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย ฉบับใหม่ พ.ศ.2558

นอกจากนี้ "ทนายโบ้" ได้เผยต่อว่า ตนเห็นด้วยที่จะมีการเพิ่มอำนาจให้ บริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด(ทีพีแอล) ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลไทย มีส่วนในการจัดตัวและเสนอบทลงโทษกรณีที่ผู้ตัดสินทำหน้าที่ผิดพลาดร่วมกับทางคณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามประเมินผลผู้ตัดสิน ที่มี "เสธ.ตุ้ม" พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล เป็นประธานฯ

"ผมมองว่าตอนนี้เราต้องมีการถ่วงดุลอำนาจของผู้ตัดสินบ้างแล้ว หลังจากที่หลายครั้งมีสโมสรเข้ามาร้องเรียนเรื่องการทำหน้าที่ผิดพลาดของผู้ตัดสิน แต่ทีพีแอลซึ่งเป็นฝ่ายจัดการแข่งขันกลับต้องรับคำร้องและไม่สามารถดำเนินการใดๆให้เหมาะสมได้ จึงเป็นเรื่องดีหากทีพีแอลสามารถเข้าไปทักท้วงในการจัดตัวผู้ตัดสินหรือเสนอบทลงโทษได้ โดยเรื่องนี้ผมจะเสนอในที่ประชุมสภากรรมการฯด้วยเช่นกัน" นรินทร์พงศ์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น