xs
xsm
sm
md
lg

มิชลิน พร้อมชน พิเรลลี แย่งสิทธิ์ซัพพลายเออร์เอฟวัน 2017

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


มิชลิน ค่ายยางยักษ์ใหญ่ ขอเปิดศึกปะทะ พิเรลลี แบรนด์ จาก อิตาลี แย่งการเป็นตัวแทนจำหน่ายยางแต่เพียงผู้เดียวใน ศึก เอฟวัน ปี 2017

"มิชลิน" บริษัทผลิตยางรถยนต์ชื่อดังสัญชาติ ฝรั่งเศส เตรียมคัมแบ็กกลับมาโลดแล่นในเวทีรถสูตรหนี่งชิงแชมป์โลก อีกครั้ง หลังได้เสนอตัวเป็นซัพพลายเออร์ สำหรับการชิงชัยในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป แต่ต้องแย่งชิงกับ "พิเรลลี" ที่เข้ามาเป็นตัวแทนตั้งแต่การแข่งขันในปี 2011

"มิชลิน ค่ายยางรถยนต์ชื่อดัง อำลาเวทีฟอร์มูลา วัน ไปเมื่อปี 2005 หลังจากไม่เห็นด้วยกับฝ่ายจัดการแข่งขันที่จะเปลี่ยนมาใช้ ซัพพลายเออร์ เพียงรายเดียว ทำให้ "บริดจ์สโตน" เข้ามารับช่วงต่อในปี 2006-2010 ก่อน "พิเรลลี" บริษัทยักษ์ใหญ่จาก อิตาลีจะเข้ามารับไม้ต่อ ตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งล่าสุด แบรนด์ดังจาก ฝรั่งเศส ได้เสนอตัวแข่งกับ "พิเรลลี" เพื่อกรุยทางขึ้นมามีบทบาทในเวทีรถสูตรหนึ่งอีกครั้ง

ปาสกาล ควนส์ยง ผู้อำนวยการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของ มิชลิน กล่าวว่า " ปัจจุบันเราผิดหวังกับยางที่ใช้ในเอฟวันมาก ความคิดเห็นของเราคงไม่มีน้ำหนัก ถ้าไม่เสนอตัวเข้ามาแก้ไขจุดบกพร่องดังกล่าว มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่เราจะกลับมา"

สำหรับบริษัทที่จะได้รับการคัดเลือกจากฝ่ายจัดการแข่งขัน จะเข้ามารับบทบาทซัพพลายเออร์ยางให้กับ ศึก ฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก เป็นเวลา 3 ปี นับตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น