xs
xsm
sm
md
lg

"ฮอกเกนไฮม์" สู้ไม่ไหวถอนจัดเอฟวัน 2015

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอกเกนไฮม์ ไม่พร้อมจัดเอฟวันปีนี้
ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2015 ส่อแววถูกลดจำนวนลงเหลือเพียงแข่งกันแค่ 19 สนาม หลังฝ่ายจัดการแข่งขัน เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ ปฏิเสธรับหน้าเสื่อจัดเรซที่ ฮอกเกนไฮม์ ริง แทนที่สนาม นูร์เบิร์กริง ที่ประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจ เดือนกรกฏาคมนี้

ศึกเอฟวันที่เมืองเบียร์ ปัจจุบันมีสนามให้แข่งถึง 2 แห่งคือ นูร์เบิร์กริง กับ ฮอกเกนไฮม์ ริง โดยใช้วิธีสลับกันจัดคนละปี ทว่า นูร์เบิร์กริง ซึ่งเป็นเจ้าของคิวปีนี้ ประสบปัญหาเรื่องขาดทุนทำให้ได้มีการเจรจาเบื้องต้นให้ ฮอกเกนไฮม์ รับหน้าเสื่อจัดงานต่อจากปีที่แล้วอีก 1 ครั้ง

ทว่าล่าสุด จอร์จ ซีเลอร์ ประธานฝ่ายจัดที่ ฮอกเกนไฮม์ ยืนยันขอปฏิเสธรับหน้าที่จัดการแข่งขัน โดยอ้างเหตุผลว่ามีเวลาเตรียมตัวน้อยเกินไป "เราตัดสินใจแล้วว่าจะไม่รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพประจำปีนี้ เพราะเรามีเวลาไม่มากพอสำหรับการจำหน่ายตั๋วเข้าชม และผ่านพ้นช่วงเวลาทำสัญญามาแล้ว"

สำหรับศึก เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ มีกำหนดการแข่งขันวันที่ 19 กรกฏาคมนี้ ทว่าด้วยเหตุที่เกิดขึ้นอาจทำให้ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์วงการรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษ อาจตัดสินใจหั่นโปรแกรมให้เหลือการแข่งขันฤดูกาลนี้เพียง 19 สนาม เท่านั้น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น