xs
xsm
sm
md
lg

"เกาหลี" เล็งคืน F1 แบบไนท์เรซ ปี 2016

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หวังยึดโมเดลจาก สิงคโปร์
ฝ่ายจัดการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน รายการ "โคเรียน กรังด์ ปรีซ์" เตรียมแผนเสนอ เบอร์นี เอคเคิลสโตน หัวเรือใหญ่แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เพื่อดันการแข่งขันเรซที่แดนกิมจิ กลับเข้าสู่ปฏิทินอีกครั้ง โดยคราวนี้มาในรูปแบบ สตีท เซอร์กิต ไนท์เรซ คล้ายกับที่สิงคโปร์

การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก รายการ "โคเรียน กรังด์ ปรีซ์" ได้รับเลือกเข้าแข่งขันในปฏิทินของ เอฟไอเอ ตั้งแต่ปี 2010-2013 ที่สนาม ซองนับ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ทว่าก็ถูกวิจารณ์เรื่องความพร้อม และความไม่เหมาะสมต่างๆ จนถูกถอดจากการแข่งขันในที่สุดในปีนี้

ล่าสุด หยัง ชู ชาง ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน ยืนยันเตรียมใช้โมเดลของ "สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์" ที่เพิ่งแข่งขันกันไปเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จทั้งเรื่องของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว พยายามทำให้ ศึกเอฟวันได้กลับมาแข่งขันในเกาหลีใต้อีกครั้ง

โดยตามรายงานระบุว่า ได้เปิดเผยการแข่งขันรูปแบบใหม่เป็นแบบ สตรีท เซอร์กิต ไนท์เรซ ทำการออกใช้ถนนใจกลางกรุงโซล และเขตเศรษฐกิจ เพื่อส่งแผนงานคร่าวๆ ให้กับ เบอร์นี เอคเคิลสโตน พิจารณา และคาดว่าจะได้เสียงตอบรับในทางที่ดี ซึ่งหากผ่านการพิจารณาจะได้กลับมาแข่งอีกครั้งในปี 2016

"เราเข้าใจถึงระบบของ เบอร์นีดี และเราจะต้องเตรียมตัวให้พร้อม พวกเขากำลังพูดคุยกันถึงประเด็นนี้ และหากว่า เบอร์นี กับ ชาง ตกลงกันได้ ผมคิดว่า ใจกลางกรุงโซล คือสถานที่ที่เหมาะสมมากๆ สำหรับการจัดแข่งฟอร์มูลา วัน ของ เกาหลี" สื่อในเกาหลีใต้ รายงาน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น