xs
xsm
sm
md
lg

"มนัส" ไว้ลาย! ต้อนหมูประเดิมชัยชกอาชีพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มนัส ชกอาชีพในวัย 34 ปี


"เจ้าเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ วัย 34 ปี ยังไว้ลายเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ อาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่าไล่ต้อน ฮาเหม็ด จาลารันเต นักชกอินโดนีเซีย ชนิดหมูในอวย ก่อนชนะคะแนนหลังครบ 4 ยก ในการประเดิมสังเสียนชกอาชีพ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา

มนัส บุญจำนงค์ อดีตขุนพลเสื้อกล้ามไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2004 และ เหรียญเงิน 2008 วัย 34 ปี ขึ้นเวทีชกมวยสากลอาชีพเป็นครั้งแรก ในรุ่นมิดเดิลเวต 80 กิโลกรัม ปะทะ ฮาเหม็ด จาลารันเต นักชกอินโดนีเซีย วัย 30 ปี สถิติ ชนะ 23(น็อค 11) แพ้ 18 เสมอ 1 พิกัด 4 ยก ที่อินดอร์ สเตเดียม(หัวหมาก) เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เปิดฉากยกแรกเป็น "เจ้าเติ้ล" ที่อาศัยชั้นเชิงดักต่อยเข้าเป้าได้เน้นๆหลายหมัด พร้อมมีหมัดชุดฮุคใส่จนคู่ต่อสู้มีอาการ ก่อนที่ยกสองจะกระหน่ำพายุหมัดไล่ต้อนคู่ชกจนติดมุม และหมายจะเผด็จศึก แต่เจอ จาลารันเต สวนกลับจนต้องผงะออกมาเล็กน้อย

ต่อมายกสาม มนัส ยังคุมเชิงได้เหนือกว่า และปล่อยหมัดส่งกำปั้นอิเหนาโดนกรรมการนับ ส่วนยกสี่ทั้งคู่ไม่ออกอาวุธมากนัก ครบ 4 ยกเป็น มนัส บุญจำนงค์ ที่ชนะคะแนนไปได้สำเร็จ ประเดิมชกอาชีพสวยงาม

ภายหลังการชก มนัส เผยว่าพอใจ "พอใจระดับหนึ่ง ผมเพิ่งเข้ามา และต้องลดน้ำหนัก 15 กิโลกรัม ในเดือนเดียว ต้องขอขอบคุณ พล.อ.ทวีป จันทร์โรจน์ ที่ให้โอกาสผมกลับมาอีกครั้ง"

สำหรับในวันเดียวกันนี้ยังมีศึกมวยบิ๊กไฟต์ "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา ขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นฟลายเวต 51 กิโลกรัม ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ปะทะ จอหน์ รีล คาซิเมโร ผู้ท้าชิงอันดับ 1 จากฟิลิปปินส์ ด้วยเช่นกัน
ต้อนหมูจากอินโดนีเซีย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น