xs
xsm
sm
md
lg

"มนัส" คัมแบ็ก!! ชกอาชีพเจออิเหนา ลั่นตั้งใจจริง(คลิป)

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มนัส บุญจำนงค์ ผันตัวชกอาชีพ
"เจ้าเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ อดีตกำปั้นสมัครเล่นดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เตรียมขึ้นเวทีผันชกมวยสากลอาชีพเป็นครั้งแรก ปะทะ นักชกอินโดนีเซีย เจ้าตัวลั่นตั้งใจจริง ขอโอกาสจากกองเชียร์ ตั้งเป้าทำน้ำหนักชกรุ่น 67-70 กิโลกรัม



ความเคลื่อนไหวของ มนัส บุญจำนงค์ อดีตขุนพลเสื้อกล้ามไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2004 และ เหรียญเงิน ปี 2008 วัย 34 ปี ล่าสุดเตรียมผันตัวขึ้นเวทีชกมวยสากลอาชีพเป็นครั้งแรก ในรุ่นมิดเดิลเวต 80 กิโลกรัม พิกัด 4 ยก ปะทะ ฮาเหม็ด จาลารันเต นักชกอินโดนีเซีย วัย 30 ปี สถิติ ชนะ 23(น็อค 11) แพ้ 18 เสมอ 1

โดย มนัส เผยถึงการกลับมาครั้งนี้ของตนว่าตั้งใจจริง "ผมได้รับโอกาสจาก พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ ให้กลับมาชกมวยอีกครั้ง หลังจากหยุดชกไป 4 ปี โดยส่วนตัวก็อยากที่จะกลับมาชกมวยอยู่แล้ว และคิดว่าคงยังไม่สายที่จะเริ่มในรูปแบบอาชีพ เพราะนักมวยต่างประเทศอายุ 40 กว่าก็ยังสามารถคว้าแชมป์ได้"

"อย่างไรก็ตามไฟต์นี้เป็นการชกอาชีพครั้งแรกของผม อาจจะยังไม่ดีในหลายๆเรื่อง ยังต้องปรับการชกที่ติดรูปแบบมวยสมัครเล่นอยู่บ้าง โดยเฉพาะกำลังหมัด แต่อยากขอเวลาและโอกาสจากคนไทย แม้อดีตผมจะเกเร แต่การกลับมาครั้งนี้ผมตั้งใจจริง ใช้เวลาซ้อมและลดน้ำหนักได้ถึง 14 กิโลกรัม ภายในเวลา 1-2 เดือน จากเกือบร้อยเหลือเพียง 83 กิโลกรัม และหลังจากนี้จะดูแลสภาพร่างกายให้ดีขึ้น อยากจะชกในพิกัด 67-70 กิโลกรัม เชื่อว่าตัวเองยังชกได้อีก 3-4 ปีแน่นอน" เจ้าเติ้ล กล่าว

สำหรับการชกระหว่าง มนัส กับ จาลารันเต ภายใต้การจัดของ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชัน จะเป็นไฟต์พิเศษประกอบรายการป้องกันแชมป์ของ "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา กับ จอห์น รีล คาซิเมโร(ฟิลิปปินส์) วันที่ 27 มิถุนายน นี้ ที่ อินดอร์ สเตเดียม(หัวหมาก) ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น