xs
xsm
sm
md
lg

"อำนาจ" มั่นคว่ำปินส์ ป้องแชมป์สมัย 4

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อำนาจ - คาซิเมโร
"เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา กำปั้นแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย เตรียมขึ้นป้องกันเข็มขัดครั้งที่ 4 มั่นใจคว่ำ จอหน์ รีล คาซิเมโร ผู้ท้าชิงอันดับ 1 จากฟิลิปปินส์ วันที่ 27 มิถุนายน นี้ โดยหากเจ้าตัวชนะได้ มีคิวเดิมพันแชมป์ต่างสถาบันกับ คาซูโตะ อิโอกะ แชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) ที่มาขอแก้มือต่อ

หลังจากที่ อำนาจ เกษตรพัฒนา ปราบ ซู ชิ หมิง ยอดนักชกชาวจีน ป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (51 กิโลกรัม) ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ได้สำเร็จ ล่าสุด "เจ้าเพชร" มีคิวขึ้นสังเวียนป้องกันเข็มขัดไฟต์บังคับกับ จอหน์ รีล คาซิเมโร ผู้ท้าชิงอันดับ 1 จากฟิลิปปินส์ วันที่ 27 มิถุนายน นี้

โดย อำนาจ วัย 36 ปี เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชนะ 15 (น็อค 5) กล่าวในงานแถลงข่าวความพร้อมที่โรงแรมโกลเด้น ทวิลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่ามั่นใจจะรักษาแชมป์ครั้งที่ 4 ได้แน่นอน "สภาพร่างกายพร้อมเต็มที่ ไม่มีปัญหาเรื่องความฟิต ซึ่งผมได้ศึกษาการชกมาแล้ว เชื่อว่าแม้เขาจะเดินเข้าใส่ แต่มั่นใจว่าผมจะอาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่าเอาชนะได้แน่นอน"

ด้าน คาซิเมโร วัย 25 ปี สถิติชนะ 21 (น็อค 13) แพ้ 2 เผยว่าตนเก็บตัวที่สหรัฐอเมริกามากว่า 4 เดือนก่อยขึ้นชกไฟต์นี้ ซึ่งเท่าที่ดูเทปของอำนาจพบว่าเป็นมวยเชิงสูง แต่ตนยังมั่นใจในพลังหมัดของตัวเองว่าจะเอาชนะและคว้าแชมป์มาครองได้เช่นกัน

ขณะที่ "จิมมี่" ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชัน กล่าวถึงการชกของทั้งคู่ว่า "อำนาจ เป็นมวยทักษะสูงคล้ายกับ ฟลอย์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ ส่วน คาซิเมโร มีน้ำหนักหมัดและสไตล์บู๊ดุดันคล้าย แมนนี ปาเกียว ดังนั้นการชกครั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าใครจะงัดเอากลยุทธ์และเทคนิคการชกที่ทรงประสิทธิภาพมาใช้มากกว่ากัน ซึ่งไฟต์นี้ถูกจัดในอินดอร์ที่มีแสงสีเสียงครบครัน ถือเป็นการพลิกโฉมวงการมวยบ้านเราเลยทีเดียว"

"ที่สำคัญหากผ่านไฟต์นี้ไปได้ เราเตรียมที่จะให้ อำนาจ ขึ้นชกชิงแชมป์ต่างสถาบันกับ คาซูโตะ อิโอกะ แชมป์สมาคมมวยโลก (WBA)ชาวญี่ปุ่น ที่มาขอท้าชิงหลังจากเคยแพ้อำนาจมาแล้วในการป้องกันเข็มขัดครั้งแรก" จิมมี่กล่าว

สำหรับการชกระหว่าง อำนาจ กับ คาซิเมโร จะมีขึ้นวันที่ 27 มิถุนายน นี้ ที่ อินดอร์ สเตเดียม(หัวหมาก) ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป พร้อมมีไฮไลต์ที่มวยคู่พิเศษประกอบรายการ คือ การกลับมาขึ้นสังเวียนของ "เจ้าเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ที่ผันตัวขึ้นชกมวยอาชีพครั้งแรก ในรุ่นมิดเดิลเวต 80 กิโลกรัม ปะทะ ฮาเหม็ด จาลารันเต นักชกอินโดนีเซีย

ทั้งนี้สามารถสามารถลงทะเบียนจองที่นั่งฟรีได้ที่ โทร.0-2100-7040 และจำหน่ายบัตรที่นั่งชั้นริงไซด์(จำนวนจำกัด) ราคา 1,500 บาท โดยช่องดิจิตอลโมโน 29 ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 18.00 น.
แถลงความพร้อมอย่างเป็นทางการ
เจ้าเพชร มั่นใจป้องแชมป์สมัย 4
ผู้ท้าชิงสไตล์ดุดัน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น