xs
xsm
sm
md
lg

เผยสถิติ “หงส์” จ่าย 61 ล้าน ป.กับ 4 แข้งนักบุญในยุค บี-ร็อด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ลิเวอร์พูล ทุ่มเงินจำนวน 61 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,233 ล้านบาท) ในการซื้อเเข้ง เซาแธมป์ตัน จำนวน 4 คน ในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ใครโชว์ฟอร์มคุ้มค่าตัวบ้างมาดูกัน

กลายเป็น เซาแธมป์ตัน สาขาสองไปแล้ว สำหรับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่กำลังจะได้ตัว นาธาเนียล ไคลน์ แบ็กขวาตัวเก่ง มาร่วมทัพในเร็ววันนี้ หลังทีมดังจากแดนใต้ตอบรับข้อเสนอ 12.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 650 ล้านบาท) เรียบร้อยแล้ว โดย ไคลน์ จะกลายเป็นแข้งรายที่ 4 ที่ย้ายจาก เซนต์แมรีส์ มาร่วมถิ่นแอนฟิลด์ ในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

“เดลี เมล” สื่อดังแดนผู้ดี ได้เปิดเผยตัวเลขการซื้อขายที่ “หงส์แดง” จ่ายให้กับ เซาแธมป์ตัน ในการดึงแข้งมาทั้งหมด 4 ราย (รวม นาธาเนียล ไคลน์ ด้วย) ในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่ 61 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,233 ล้านบาท)

จำแนกออกมาเป็น
เดยัน ลอฟเลน กองหลัง 20 ล้านปอนด์ (1,060 ล้านบาท)
อดัม ลัลลานา มิดฟิลด์ 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1325 ล้านบาท)
ริกกี แลมเบิร์ต กองหน้า 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 212 ล้านบาท)
นาธาเนียล ไคลน์ แบ็กขวา 12.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 650 ล้านบาท)

เดยัน ลอฟเลน นั้นโชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตฐาน และถูกวิพากวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นตลอดหนึ่งฤดูกาลกับทัพ “หงส์แดง” โดยแนวรับทีมชาติโครเอเชีย ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งเหมือนสมัยค้าแข้งในถิ่น เซนต์แมรีส์ ได้ และถูกตำหนิอย่างหนักในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อริตลอดกาลแบบหมดท่า 3-0 ซึ่ง เจมี คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังของทีมดังย่านเมอร์ซีย์ไซด์ รับหน้าที่วิจารณ์เกมของ “สกาย สปอร์ตส์” ชี้ว่า ความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ของ ลอฟเลน กับ เซาแธมป์ตัน ถูกมองข้ามไปก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะทุ่มเงินก้อนโตซื้อเขามาร่วมทีม

อดัม ลัลลานา มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติ อังกฤษเติบโตมาจากเยาวชนของ เซาแธมป์ตัน ก่อนจะพัฒนาฝีเท้าจนติดทีมชาติอังกฤษ และได้ย้ายมาร่วมทัพ “หงส์แดง” ในฤดูกาลที่แล้ว แข้งวัย 27 ปี ได้รับบาดเจ็บก่อนเปิดซีซัน และได้ลงสนามเรื่อยมายิงให้ ลิเวอร์พูล ไป 5 ประตู จาก 27 นัด ความทุ่มเทวิ่งไม่มีหมดของเขาได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนบอล ดูเหมือนว่าจะเป็นแข้ง “นักบุญ” หนึ่งเดียวเท่านั้นที่โชว์ฟอร์มได้ดีภายใต้ชายคา แอนฟิลด์

ริกกี แลมเบิร์ต ศูนย์หน้าร่างยักษ์ย้ายกลับมาซบทีมรักที่เคยเป็นแข้งเยาวชนตั้งแต่ปี 1992 - 1997 ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ แต่ด้วยสภาพร่างกายและวัยที่มาถึงเลข 3 แล้ว ศูนย์หน้าเบอร์ 9 ไม่ได้รับความไว้วางใจให้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ และไม่สามารถปรับสไตล์การเล่นให้เข้ากับปรัชญาฟุตบอลสมัยใหม่ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ได้ เจ้าตัวยิงไป 3 ประตูในสีเสื้อ “หงส์แดง”

นาธาเนียล ไคลน์ เเบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ ถูกคาดการณ์ว่าจะมาเป็นตัวตายตัวแทนของ เกล็น จอห์สัน ที่ย้ายออกจากทีมหลังหมดสัญญา แข้งวัย 24 ปี ลงเล่นให้ เซาแธมป์ตัน ไป 94 นัด ยิงได้ 3 ประตู ซึ่งหนึ่งในสามลูกนั้น มาจากการยิงใส่ ลิเวอร์พูล ในนัดเปิดสนาม ฤดูกาล 2014/15 ที่ ลิเวอร์พูล ชนะ เซาแธมป์ตัน 2-1 อีกด้วย แต่ทุกอย่างยังคงต้องใช้เวลาพิสูจน์ ว่าจะปรับตัวกับ “หงส์แดง” ได้อย่างรวดเร็วหรือไม่

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เดยัน ลอฟเลน
อดัม ลัลลานา
ริกกี แลมเบิร์ต
นาธาเนียล ไคลน์
กำลังโหลดความคิดเห็น