xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” พอใจแม้หืดจับ ชี้ “มุ้ย” อาจต้องปรับสไตล์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ปกเกล้า ซูเปอร์ซับ
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย พอใจผลงานโดยรวม แม้จะเฉือน เวียดนาม เพียง 1-0 แต่ก็ได้ 3 แต้มตามเป้า ในการประเดิมสนามคัดฟุตบอลโลก รับยังต้องปรับปรุงเรื่องเกมรุก พร้อมชี้ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หอกตัวเก่ง ยังทำได้ไม่ดี และอาจต้องปรับสไตล์การเล่น

ทัพนักเตะทีมชาติไทย ประเดิมศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ แบบหืดจับ เดินหน้าบุกทั้งเกม ก่อนจะได้ประตูชัยจาก ปกเกล้า อนันต์ ตัวสำรองในนาที 80 เปิดบ้านเฉือน เวียดนาม ที่เหลือ 10 คน ช่วง 20 นาทีท้าย 1-0 คว้า 3 แต้มแรกสำเร็จ

หลังจบเกม เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึก กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอบคุณทุกคนที่มาเชียร์เต็มสนาม ครึ่งแรกเร่งไปนิด เพราะต้องการประตูเร็ว แต่ต้องขอชม เวียดนาม ด้วยที่เตรียมทีมมาดี นักเตะฟิตและไม่กลัวไทย ยอมรับว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างยาก เกมโดยรวมน่าพอใจ แม้จะชนะ 1-0 แต่ก็ได้ 3 แต้มแรกตามเป้าหมาย”

พร้อมกันนี้ “ซิโก้” กล่าวถึง “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าตัวเก่ง ที่โชว์ฟอร์มไม่ออกว่า “ครึ่งแรกเรามีโอกาสที่จะได้ประตูเยอะ แต่ประตูเขาก็เซฟเยอะด้วย คงต้องกลับไปทำการบ้านเรื่องเกมรุก เกมนี้เป็นเกมแรกของหลายๆ คนที่เป็นน้องใหม่ อาจมีตื่นเต้นบ้างเล็กน้อย ส่วน มุ้ย อาจจะห่างหายจากทีมชาติ และไม่ได้เล่นร่วมกับน้องๆ มานาน อาจทำได้ไม่ค่อยดีนัก และอาจจะต้องปรับสไตล์การเล่นบ้าง ส่วนเกมหน้ากับ ไต้หวัน ที่จะไม่มี เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) นั้น คิดว่าตัวที่เหลือและตัวที่เสริมเข้ามาน่าจะเพียงพอ”

ด้าน โทชิยะ มิอุระ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ของ เวียดนาม กล่าวว่า “รู้ว่าไทยมีนักเตะที่มีเทคนิคที่ดี เราพยายามแล้วมากว่า 60 นาที ก่อนจะแพ้เพียง 1 ประตู เพราะมีผู้เล่นบาดเจ็บ และโดนใบแดง ส่วนเกมที่จะพบกันในบ้านนัดต่อไปนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้”

โดยเกมต่อไป “ช้างศึก” จะบุกไปเยือน ไต้หวัน วันที่ 16 มิถุนายน นี้
จังหวะยิงเน้นๆด้วยซ้าย
ชนาธิป โดนประกบติด
สารัช ผึ้งงานแผงมิดฟิลด์
แฟนบอลเต็มสนาม

กองเชียร์สาวๆเพียบ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น