xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก้" รับใช้โอกาสเปลือง ไม่โทษ "บิ๊ก" บอดโทษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประวีณวัช ยิงจุดโทษไปติดเซฟ
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย รับลูกทีมใช้โอกาสเปลือง ก่อนผิดพลาดจนพ่ายต่อ เกาหลีเหนือ 0-1 ในเกมอุ่นเครื่อง พร้อมไม่โทษ "เจ้าบิ๊ก" ประวีณวัช บุญยงค์ ที่บอดโทษชวดตีเสมอ ด้านโค้ชโสมแดง ชี้ "ช้างศึก" ยังได้เปรียบ เวียดนาม

ทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โดน เกาหลีเหนือ บุกมาเผาเครื่องถึงถิ่น 1-0 ในเกมลับแข้ง เมื่อค่ำวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดย "ช้างศึก" พลาดโอกาสตีเสมอจาก ประวีณวัช บุญยงค์ ที่ยิงจุดโทษไปติดเซฟ

หลังจบเกม เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึก ยอมรับว่ายังต้องปรับปรุงเกมรุก "เกาหลีเหนือ เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แพ็คเกมมาดีและแน่นจริงๆ ซึ่งเกมนี้ถือเป็นบทเรียน ถ้าเล่นในระดับเอเชีย เมื่อผิดพลาดก็จะโดนลงโทษ เกมนี้เรามีโอกาสยิงถึง 4-5 ครั้ง แต่ทำไม่ได้ จากนี้ก็ต้องกลับไปเตรียมความพร้อมและแก้ไขในเรื่องนี้ ที่ผ่านมาเราเจอทีมที่ไม่ค่อยได้มาตรฐานมาตลอด การได้เจอทีมแข็งๆแบบนี้จึงถือเป็นประสบการณ์ในการวัดมาตรฐานของเราเอง"

พร้อมกันนี้ "ซิโก้" เผยต่อถึงการยิงจุดโทษพลาดของ "เจ้าบิ๊ก" ประวีณวัช บุญยงค์ ว่า "เรามีลำดับการยิงอยู่แล้ว คือ บิ๊ก เป็นเบอร์หนึ่ง มุ้ย(ธีรศิลป์ แดงดา) เป็นเบอร์สอง และ อุ้ม(ธีราทร บุญมาทัน) เป็นเบอร์สาม ซึ่งเขาก็เป็นมือหนึ่ง มาตลอดตั้งแต่ซีเกมส์ 2013 ตอนยิงเข้าเราก็ดีใจกับเขา เรื่องนี้ไม่มีใครอยากผิดพลาด เขาอาจต้องการแก้ไขจากการทำพลาดตอนเสียประตู แต่เมื่อไม่เข้าก็กลายเป็นการฝังตัวเอง และทั้งนี้ต้องชมผู้รักษาประตูคู่แข่งด้วย เขามีประสบการณ์มาก ผ่านเกมระดับโลกมาแล้วหลายนัด"

"อย่างไรก็ตามต้องชื่นชมทุกคนที่พยายามพิสูจน์ตัวเอง เรายังพยายามหา 11 ตัวแรก ในเกมที่จะเจอกับ เวียดนาม อยู่ และวันนี้เราก็มองเห็นบ้างแล้ว เชื่อว่าเกมกับ เวียดนาม จะสนุกแน่นอน และเราต้องคว้า 3 แต้มเท่านั้น" ซิโก้ เผย

ด้าน คิม จาง บ็อก เฮดโค้ชเกาหลีเหนือ กล่าวถึงข้อเปรียบเทียบ ระหว่าง ไทย กับ เวียดนาม ที่เกมก่อนหน้านี้สามารถยันเสมอทีมตนมาได้ 1-1 ว่าไม่สามารถเปรียบเทียบได้ เนื่องจากทั้งสองทีมมีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกัน โดยผู้เล่นไทยมีความสามารถเฉพาะตัวค่อนข้างดี ซึ่งเกมที่ทั้งสองทีมจะพบกันนั้นตนมองว่าไทยได้เปรียบกว่า

ทัพ "ช้างศึก" จะประเดิมศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ พบ เวียดนาม วันที่ 24 พฤษภาคม นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น