xs
xsm
sm
md
lg

"เดอไซญี" แนะ "ป็อกบา" สถานีหน้า "ชุดขาว" เท่านั้น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ป็อกบา จอมทัพ ม้าลาย
มาร์แซล เดอไซญี ตำนานแข้ง เอซี มิลาน และ เชลซี แนะ พอล ป็อกบา กองกลางรุ่นน้องทีมชาติฝรั่งเศส ให้เลือกสถานีถัดไปของชีวิตคือซบ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด

ป็อกบา น่าจะถูกรุมจากสโมสรระดับบิ๊กของยุโรป เนื่องจากปีนี้พา ยูเวนตุส คั่วทริปเปิลแชมป์ โดยกวาดไปแล้ว 2 ใบคือ สคูเด็ตโต กับล่าสุด โคปปา อิตาเลีย ที่ต่อเวลาเฉือน ลาซิโอ 2-1 เมื่อวันพุธที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่เหลือจะชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ บาร์เซโลนา วันที่ 6 มิถุนายนนี้

สำหรับค่าตัวของ ป็อกบา ประเมินกันว่าอยู่ที่ 58 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,900 ล้านบาท) โดย รีล มาดริด, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่พร้อมจ่ายได้สบาย

แต่อยู่ที่ว่า ป็อกบา จะเลือกไปเล่นให้กับสโมสรใด หากย้ายจาก ยูเวนตุส ที่ซบเมื่อปี 2012 หลังหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งล่าสุด เดอไซญี อดีตกองหลังดีกรีแชมป์โลก 1998 กับแชมป์ ยูโร 2000 ออกมาบอกให้ไปยังถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว

เดอไซญี กล่าวว่าถึงแข้งวัย 22 ปีว่า "ยูเวนตุส เข้าชิง แชมเปียนส์ ลีก หลังกวาดแชมป์ในประเทศ ดังนั้นทำไม ป็อกบา จะต้องย้าย เว้นเสียแต่มีสโมสรที่เข้ามายื่นข้อเสนออย่างบ้าคลั่ง แมนฯซิตี ผมคิดว่าก็มีแค่เงิน แต่ มาดริด มีชื่อเสียงเกียรติยศน่าจะเหมาะที่สุดสำหรับปรัชญาการค้าแข้งที่ต้องก้าวไปข้างหน้าเสมอ เซเรีย อา ไม่ใช่ลีกที่ดีที่สุดแล้วตอนนี้ ดังนั้นก็ต้องไปสเปน"

เดอไซญี เคยเล่นให้ เชลซี คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 1999-2000 รวมถึง ยูฟา ซูเปอร์ คัพ ปี 1998 ถูกถามว่าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ต้องเสริมตรงจุดไหน โดยตอบว่ากองหน้า

"เชลซี จำต้องเสริมกองหน้า ดิเอโก กอสตา ทำได้ยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา แต่ว่าทีมจำต้องมียอดดาวยิง 3 คน เอดินสัน คาวานี (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง) หรือ กอนซาโล ฮิกัวอิน (นาโปลี) ใครก็ได้ที่ใกล้เคียงกับตัวเลือกแรกเข้ามาช่วยเสริมเพื่อคว้าแชมป์ยุโรป ส่วนตำแหน่งอื่นไม่คิดว่าต้องเปลี่ยนแปลง เว้นเสียแต่มีใครย้ายออกไป" อดีตแข้งที่ปัจจุบันวัย 46 ปี ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เดอไซญี (ขวา)
กำลังโหลดความคิดเห็น