xs
xsm
sm
md
lg

พรีวิวซูเปอร์บิ๊กแมตช์ “ผีแดง” จุดวืดแชมป์ของ “เชลซี”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาตา (ซ้าย) กลับมาเยือน เชลซี
ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดซูเปอร์บิ๊กแมตช์วันเสาร์ที่ 18 เมษายนนี้เวลา 23.30น. จ่าฝูง เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นฤดูกาลนี้ยังไม่เคยแพ้คาบ้านก็จริง แต่ถ้าเกิดขึ้นตำแหน่งแชมป์ปีนี้ที่ว่าอยู่ในมือแล้วอาจจะสั่นคลอนก็เป็นได้

สถานการณ์หาก เชลซี แพ้จะแข่งเท่ากับอันดับ 2 อาร์เซนอล คือ 32 นัดทิ้งห่าง 7 แต้ม จากนั้นทั้งคู่ต้องทำศึก ลอนดอน ดาร์บี แมตช์ ที่รัง เอมิเรตส์ สเตเดียม นัดต่อไปวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายนนี้ ซึ่งถ้าเกิดพ่าย 2 เกมติดกันขึ้นมาเท่ากับว่าจะเหลือช่วงห่าง 4 แต้มกับอีก 5 นัดที่เหลือ “สิงโตน้ำเงินคราม” อาจจะขาสั่นก็เป็นไปได้

ขณะที่ แมนฯยู เป็นคู่แข่งที่ เชลซี จะประมาทไม่ได้อย่างเด็ดขาด เพราะปีนี้ภายใต้การคุมทัพของ หลุยส์ ฟาน กัล เจอกับทีมใหญ่ผลงานยอดเยี่ยม ล่าสุดชนะ 6 นัดติดต่อกันในลีก โดยเป็นการบุกเฉือน ลิเวอร์พูล 2-1 ตามด้วยสดๆ ร้อนๆ คือยำใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี 4-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา

เจ้าถิ่น เชลซี ล่าสุดเพิ่งบุกเฉือน ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส แบบหืดขึ้นคอ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา ไม่มี ดิเอโก กอสตา หอกทีมชาติสเปนที่ซัดไปแล้ว 19 ลูกใน พรีเมียร์ ลีก รั้งดาวซัลโวร่วม ขณะที่ โลอิค เรมี ก็มีปัญหาความฟิต เหลือเพียง ดิดิเยร์ ดร็อกบา จอมเก๋า ไว้ให้ใช้งาน ทว่าแข้งอันตรายสุดเป็น เอเดน ฮาซาร์ด เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลยียมตัวเต็งคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) โดยยิงไปแล้ว 17 ลูกรวมทุกรายการ แถมยังไม่เคยพลาดจุดโทษเลย

ส่วน แมนฯยู ตอนนี้รั้งอันดับ 3 ทิ้งที่ 5 ลิเวอร์พูล 8 แต้มโอกาสกลับไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สดใส โดย 6 นัดหลังสุดที่ชนะรวมยิงไป 15 ประตูเสียแค่ 4 ประตู นัดแรกเจอกับ เชลซี ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เสมอ 1-1 สถิติเจอกันของทั้งคู่ 10 นัดหลังสุด “ผีแดง” ชนะนัดเดียว ด้านเจ้าถิ่น 11 เกมหลังสุดในลีกไร้พ่าย นัดสุดท้ายที่แพ้ย้อนไปวันที่ 1 มกราคม 2015 บุกเสียท่า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 3-5

ฟาน กัล นายใหญ่ แมนฯยู ต้องรอเช็กฟิต ไมเคิล คาร์ริค กองกลางทีมชาติอังกฤษ ที่ได้รับคำชมล้นหลาม โดยขโยกเขยกออกจากสนามเกมชนะ แมนฯซิตี ส่วน โรบิน ฟาน เพอร์ซี (กองหน้า) กับ ลุค ชอว์ (แบ็กซ้าย) กลับมาซ้อมแล้ว เหนืออื่นใดตอนนี้ลงตัวกับระบบ 4-3-3

อีกหนึ่งไฮไลต์คือ ฆวน มาตา ปีกทีมชาติสเปน จะเยือนถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง หลังถูกขายเมื่อต้นปี 2014 ด้วยค่าตัว 37.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,855 ล้านบาท) ซึ่งฟอร์มกำลังเข้าฝักยิงทั้ง ลิเวอร์พูล 2 ประตู และ แมนฯ ซิตี 1 ประตู โดยกล่าวว่า "ต้องบอกว่าเป็นแมตช์พิเศษสำหรับผมจริงๆ การกลับมาถิ่นเก่าครั้งแรกหมายถึงจะต้องมีความทรงจำดีๆ มากมายแน่นอน”

เกมนี้ รอน แอตกินสัน อดีตกุนซือที่เคยคุมทัพ “ผีแดง” ระหว่างปี 1981-86 ฟันธงว่า “ถ้าเป็น 3-4 สัปดาห์ก่อน ผมคงไม่สามารถจินตนาการได้ว่า แมนฯยู จะมาอยู่ในจุดนี้ พวกเขามีความเชื่อมั่นค่อนข้างสูงมาก ดังนั้นเกมเจอกับ เชลซี ผมไม่แปลกใจเลยถ้ากลับออกมาพร้อมกับชัยชนะ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


คาร์ริค (ซ้าย) ต้องเช็กฟิต
ฟาน กัล ได้ทีมที่ลงตัวแล้ว
ฮาซาร์ด (ซ้าย) ทีเด็ด เชลซี
เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์สเปน ยิงนำชัย คิวพีอาร์
โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ เชลซี
กำลังโหลดความคิดเห็น