xs
xsm
sm
md
lg

“มู” เผยเหมือน 14 อีกครั้ง คำรามแชมป์เปิดยุคใหม่ “เชลซี”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลีลา มูรินโญ ร่าเริงกว่านักเตะ เชลซี อีก
โชเซ มูรินโญ กุนซือ เชลซี เผยการคว้าแชมป์ แคปิตอล วัน คัพ เหมือนเป็นการเปิดยุคใหม่ให้กับถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เนื่องจากมีนักเตะหลายคนเพิ่งจะได้สัมผัสเกียรติยศ ขณะเดียวกัน ตนเองก็รู้สึกเหมือนเป็นเด็กและยังคงกระหายชัยชนะเสมอ

เชลซี ผงาดคว้าแชมป์ ลีก คัพ สมัยที่ 5 ในประวัติศาสตร์สโมสร โดยถือเป็นสมัยที่ 3 ยุคคุมทัพของ มูรินโญ ต่อจากฤดูกาล 2004-05 และ 2006-07 ได้ประตูจาก จอห์น เทอร์รี และ ดิเอโก กอสตา เอาชนะ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ 2-0 ที่สนาม เวมบลีย์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา

สำหรับแชมป์แรกของ มูรินโญ ตอนมาคุมถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หนแรกก็คือ ลีก คัพ ซึ่งกลับมาคำรบที่ 2 ก็ยังประเดิมด้วยถ้วยเดิม ที่สำคัญเป็นการหยุดระยะเวลา 2 ปี 10 เดือน ที่ไร้แชมป์ของนายใหญ่ชาวโปรตุเกส หลังเกมอดีตกุนซือ ปอร์โต, อินเตอร์ มิลาน และ รีล มาดริด ยอมรับเป็นความรู้สึกที่ยาวนานมาก

มูรินโญ กล่าวว่า “คุณทำงานหนักเพื่อให้ประสบความสำเร็จทุกอย่างดำเนินไปตามสเต็ปของมัน แต่สำหรับผมทุกสิ่งเกิดขึ้นเร็วมาก เริ่มเมื่อปี 2000 ตามด้วยเป็นแชมป์ ยูฟา คัพ ปี 2003 จากนั้นก็ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปี 2004 ทว่าการที่คุณไร้แชมป์ 2 ฤดูกาลรู้สึกเหมือน 20 ปีเลยทีเดียว เหนืออื่นใดก็เป็นสิ่งที่ดีทำให้กระหาย”

“สำหรับผมสิ่งสำคัญคือก่อนเกมคุณรู้สึกเหมือนเด็ก ผมเหมือนตอนเข้าชิงครั้งแรกทั้งที่เกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อน มีความสุข คว้าชัยชนะทั้งที่อายุ 52 ปี เชลซี กำลังสร้างทีมใหม่ก็ว่าได้การได้แชมป์นี้ให้กับนักเตะหลายคนที่ยังไม่เคยสัมผัส เพราะก็มีคนที่เคยผ่านมาเช่น จอห์น เทอร์รี, ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ ปีเตอร์ เช็ก” นายใหญ่ที่มีลุ้นคว้า 3 แชมป์ในปีนี้ ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มูรินโญ ประเดิมแชมป์ยุคที่ 2
กำลังโหลดความคิดเห็น