xs
xsm
sm
md
lg

ลอนดอนระอุชิงลีกคัพ “เชลซี” ต้องหยุด “เคน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ เคยได้แชมป์ ลีก คัพ มาแล้ว
เอเยนซี - ศึก แคปิตอล วัน คัพ ดำเนินมาถึงรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคมนี้เป็น ลอนดอน ดาร์บี แมตช์ การพบกันระหว่างแชมป์ 4 สมัยเท่ากัน เชลซี ที่ไร้ เนมานยา มาติช กองกลางคนสำคัญที่ติดโทษแบน ปะทะ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ที่ฝากความหวังเอาไว้กับ แฮร์รี เคน ว่าที่ดาวยิงทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่

โชเซ มูรินโญ หวนคุมถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ คำรบ 2 เมื่อฤดูกาลที่แล้วเป็นปีแรก ยังไร้แชมป์ติดมือ โดยหนสุดท้ายที่ได้แชมป์ ลีก คัพ คือเมื่อปี 2007 ก็ภายใต้การกุมบังเหียนของนายใหญ่ชาวโปรตุกีสเอาชนะ อาร์เซนอล 2-1 ส่วนการชิงครั้งล่าสุดเมื่อปี 2008 กับกุนซือ อัฟราม แกรนด์ พ่ายแก่ สเปอร์ส ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-2 ส่วน “ไก่เดือยทอง” หลังจากนั้นปี 2009 ได้ชิงอีกครั้ง ทว่าแพ้จุดโทษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-4 โดย 120 นาทีเสมอกัน 0-0

ส่วน มูรินโญ ถ้วยแรกที่ได้ตอนทำงานกับ เชลซี ปีแรกฤดูกาล 2004-05 ก็คือ ลีก คัพ ดังนั้นหากเปิดหัวยุคที่ 2 ด้วยเกียรติยศเดิมก็ถือว่าน่าจดจำไม่น้อย แต่ผลงานระยะหลังไม่สู้ดี พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ เสมอ เบิร์นลีย์ 1-1 จนถูกแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี จี้เหลือ 5 แต้ม

แถม มูรินโญ มีปัญหากับกรรมการ เพราะมองว่าการตัดสินไม่ค่อยเป็นใจ ไม่เช่นนั้นตอนนี้น่าจะทิ้ง แมนฯซิตี ถึง 12 แต้มไปแล้ว ล่าสุดก็คือ เนมานยา มาติช กองกลางเลือดเซิร์บ ถูกใบแดง เนื่องจากไปผลักนักเตะ เบิร์นลีย์ คือ แอชลีย์ บาร์นส์ กองหน้า ที่ยันหน้าแข้งจนเกือบหัก ทว่าอีกฝ่ายกลับไม่ถูกคาดโทษด้วยการจดชื่อ แม้จะได้รับการลดหย่อนโทษแบนเหลือ 2 นัด แต่ก็อดสัมผัสบรรยากาศการลงเล่นที่สนาม เวมบลีย์

ดังนั้นตำแหน่งของ มาติช จะถูกแทนด้วย รามิเรส กองกลางทีมชาติบราซิลที่เล่นได้ทั้งรุกและรับ ยืนคู่กับ เชส ฟาเบรกาส หน้าแผงแบ็กโฟร์ ขณะที่เซนเตอร์ฮาล์ฟ แกรี เคฮิลล์ คงคืนตัวจริง หลังถูกดร็อปในเกมล่าสุด จะคุมแนวรับร่วมกับ จอห์น เทอร์รี ส่วนกองหน้าเป็น ดิเอโก กอสตา ดีกรีทีมชาติสเปนที่ยิงไปแล้ว 17 ประตูจาก 19 นัดในลีก ส่วนมือกาว ธิโบต์ คูร์ตัวส์ ได้รับความไว้วางใจมากกว่า ปีเตอร์ เช็ก เผื่อยืดเยื้อต้องดวลจุดโทษ

ก่อนเกม บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลัง เชลซี ยอมรับเป็นเกมที่หนักเอาการ “เรื่องสภาพร่างกายถือว่าสำคัญมาก เพราะเราต้องเล่นทั้งลีกและ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ตอนนี้ถึงนัดชิง ลีก คัพ นักเตะกลุ่มนี้หลายคนยังไม่เคยสัมผัสแชมป์ ดังนั้นเป็นเกมที่จะพลาดไม่ได้ มูรินโญ ก็ทราบสถานการณ์เป็นอย่างดีและมีประสบการณ์ในนัดชิงที่ถือว่าเป็นแมตช์ที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง เราจึงต้องเตรียมตัวกันให้พร้อม”

ขณะที่ สเปอร์ส คุมทัพมาโดย เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ถือเป็นปีแรกในถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน หลังโยกมาจาก เซาแธมป์ตัน ออกสตาร์ทค่อนข้างกระท่อนกระแท่น แต่ล่าสุดเป็นหนึ่งในแคนดิเดตลุ้นท็อปโฟร์ไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า รั้งอันดับ 7 มี 44 แต้มจาก 26 นัดตามที่ 4 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 แต้ม

ล่าสุด สเปอร์ส เปิดบ้านทำได้แค่ไล่ตีเสมอ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งต้องชมความยอดเยี่ยมของ เคน หอกวัย 21 ปีที่เบียด เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และ โรเบอร์โต โซลดาโด จากผลงานยิง 14 ประตูจาก 22 นัดในลีก รวมทุกรายการซัดไป 24 ประตูจาก 37 นัด โดยเป็นคนลากเข้าไปจนถูกเสียบได้จุดโทษและลุกขึ้นมายิงเองซ้ำดาบสองเข้าไป

เคน มีลีลาการเล่นที่ได้รับการยกย่องว่าคล้าย อลัน เชียเรอร์ เนื่องจากยิงบอลได้หนักหน่วงและคมกริบ นัดนี้ก็จะต้องพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง แต่ที่แน่ๆ คือประตูทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เปิดรอแล้วเกม ยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม อี ที่จะเล่น ณ เวมบลีย์ รับมือ ลิธัวเนีย วันที่ 27 มีนาคมนี้ ตามด้วยอุ่นเครื่องไปเยือน อิตาลี อีก 4 วันให้หลัง

เชลซี มีหนี้ต้องชำระ เนื่องจาก สเปอร์ส เป็น 1 ใน 2 ทีมของลีกฤดูกาลนี้ที่ยัดเยียดความปราชัยให้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา โดย “ไก่เดือยทอง” ชนะด้วยสกอร์เหลือเชื่อ 5-3 ที่สำคัญเป็น เคน ที่ยิงคนเดียว 2 ประตู ส่วนคนที่เหลือนั้นขับเคลื่อนด้วยพลังหนุ่มทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น แอนดรอส ทาวน์เซนด์, นาเซอร์ ชาดลี, คริสเตียน อีริคเซน และ นาบิล เบนทาเล็บ แต่มีคำถามว่าหากเกมยืดเยื้อความกดดันถาโถมจะนิ่งรับมือได้ขนาดไหน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ไร้ มาติช (ที่ 2 จากขวา)
กอสตา (ขวา) หอกความหวัง เชลซี
เคน ดาวยิงฟอร์มร้อนแรง
อีริคเซน จอมทัพ สเปอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น