xs
xsm
sm
md
lg

"ยิงปืน" ป้อง "สกล" โต้สั่งซื้อกระสุนเถื่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ.ต.ท.วิรัตน์ การดี(กลาง) ชี้แจง
พ.ต.ท.วิรัตน์ การดี รักษาการเลขาธิการสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ตั้งโต๊ะตอบโต้กรณีที่ตนและ "บิ๊กเสือ" สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมพวก โดน นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อดีตนายกสมาคมฯ กล่าวพาดพิงว่าจัดซื้อกระสุนเถื่อนให้กับนักกีฬา แจงตั้งแต่เข้ามารับหน้าที่ยังไม่มีการอนุมัติสั่งซื้อใดๆทั้งสิ้น

ความคืบหน้า ความขัดแย้งภายในสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย หลังจาก นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อดีตนายกสมาคมฯ เข้าแจ้งกองบังคับการกองปราบปราม เพื่อฟ้องร้องให้ตรวจสอบความโปร่งใส นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และพวกอีก 6 ราย กรณีการสั่งซื้อกระสุนปืน มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ที่ไม่สามารถตรวจสอบที่มาได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วิรัตน์ การดี รักษาการเลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยนายโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ รักษาการคณะกรรมการสมาคมฯ ได้ตั้งโต๊ะชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ที่ห่องประชุมสมาคมยิงปืนฯ โดยมีนายอธิปรัฐ ร่วมสังเกตุการณ์หน้าห้องแถลงข่าว

โดย พ.ต.ท.วิรัตน์ กล่าวว่า นายสกล เพิ่งเข้ามาเป็น ผู้ว่าฯกกท. เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ก่อนให้คณะทำงานชุดของตน ซึ่งได้รับการรับรองจากกรมการปกครอง ให้เข้ามาดูแลการฝึกซ้อม และหาลูกกระสุนปืน ของสมาคมยิงปืนฯเพียงผู้เดียว ซึ่งนับตั้งแต่เข้ามาทำหน้าที่ตามคำสั่งแต่งตั้ง คณะกรรมการชุดนี้ยังไม่เคยอนุมัติซื้อกระสุนเลยแม้แต่ครั้งเดียว โดยพวกตนได้รวบรวมกระสุนของตัวเองที่เคยใช้ซ้อมยิงมาแบ่งปันให้น้องๆนักกีฬาได้ใช้ซ้อมไปก่อน แต่ไม่ใช่การบริจาค ถึงแม้ว่ามันจะไม่ดีเหมือนของใหม่แต่ก็ยังดีกว่าเราไม่มีกระสุนใช้ซ้อม ดังนั้นยืนยันว่าทางตนและนายสกล ไม่ได้เกี่ยวข้อง และไม่ได้มีคำสั่งจดซื้อกระสุน รวมถึง กกท. ก็ยังไม่ได้รับรองให้คณะกรรมการชุดนี้แน่นอน

พร้อมกันนี้ พ.ต.ท.วิรัตน์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้กำลังยื่นเรื่องถึงกรมการปกครอง เพื่อขอซื้อกระสุนเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามกระสุนที่มีขณะนี้ยังเพียงพอต่อการซ้อมเพื่้อไปซีเกมส์ ปัญหาที่เกิดขึ้นมาเป็นเพราะว่าสมาคมไม่มีตัวตน ทำให้ไม่สามารถสั่งซื้อกระสุนได้ ส่วนเรื่องการฟ้องกลับนายอธิปรัฐนั้น ต้องขอปรึกษาทีมทนายก่อนว่ามีใครเสียหายจากการถูกพาดพิงหรือไม่ ถ้าหากถูกพาดพิงก็ต้องดำเนินการ ซึ่งเรื่องนี้ส่งผลถึงสภาพจิตใจของนักกีฬาในการขาดกำลังใจ แต่ทุกคนก็ยังมีความมุ่งมั่น โดยในซีเกมส์ ครั้งนี้ ทางสมาคมฯตั้งเป้าไว้ที่ 4-5 เหรียญทอง

ด้าน นายโอภาส กล่าวว่า การที่นายอธิปรัฐ อ้างว่านักกีฬาใช้กระสุนเถื่อน อยากให้ชี้แจงว่าเถื่อนอย่างไร อ้างว่าสมาคมกีฬาอุบลราชธานี นำเข้ามา เขาก็เอาเข้ามาถูกต้อง ก่อนหน้านี้นายมนตรี ไชยพันธุ์ อดีตประธานคณะทำงานบริหารสมาคมกีฬายิงปืนในนามแห่งประเทศไทย มอบหมายให้นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ เป็นผู้สั่งซื้อ เพียงแต่ไม่มีใบสั่งซื้อเท่านั้น ถ้ากระสุนเถื่อนขอให้พูดให้ชัดเจนว่าเถื่อนอย่างไร ถ้าพูดแบบนี้ทางสมาคมฯและกกท.เสียหาย กระสุนที่ได้มาเสียภาษีทั้งหมด แล้วมากล่าวหาว่าสมาคมเลี่ยงภาษี จริงๆ แล้วไม่ใช่เป็นการค้างภาษี มีการผ่อนจ่ายเรื่อยๆ

หลังการแถลงข่าว นายอธิปรัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนอยากให้มีการฟ้องร้องเกิดขึ้น จะได้เป็นการประจานไปเลยว่ามีการเอาหัวสมาคมมาใช้ทำมาหากิน ใช้ประโยชน์ส่วนตน ตนจะโดนอีกกี่คดีก็ยอม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น