xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ชี้ "ลอเรนโซ-มาร์เกวซ" คู่ปรับแย่งแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รอสซี (ขวา) จ่าฝูงประเภทบุคคล
วาเลนติโน รอสซี นักบิดจอมเก๋าค่าย โมวิสตาร์ ยามาฮ่า จับตามอง ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมสังกัด กับ มาร์ค มาร์เกวซ จาก เรปโซล ฮอนด้า ต่างเป็นคู่แข่งที่น่าเกรงขาม แย่งแชมป์โลก ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโต จีพี ฤดูกาล 2015

แชมป์โลกรุ่น 1,000 ซีซี 7 สมัย เตรียมประลองความเร็ว สนามที่ 5 รายการ "เฟรนช์ กรังปรีซ์" ที่สนาม เลอ มังส์ กุมความได้เปรียบบนตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล ทิ้งห่างอันดับ 2 อันเดรีย โดวิโดโซ จาก ดูคาติ คอร์ซี 15 แต้ม หลังรับธงตาหมากรุกคนแรก 2 เรซ และขึ้นโพเดียมทุกสนาม ขณะที่ ลอเรนโซ กับ มาร์เกวซ รั้งอันดับ 3 และ 4

"เดอะ ด็อคเตอร์" ถูกถามประเด็นอุปสรรคต่อการล่าแชมป์โลก สมัยที่ 8 แต่ เจ้าตัว ไม่สามารถฟันธงได้ว่า 2 นักบิดเลือดกระทิงดุ เนื่องจาก ลอเรนโซ เพิ่งคืนฟอร์มเก่งเรซก่อนหน้า (เฆเรซ เซอร์กิต) และ มาร์เกวซ วัย 22 ปี ใกล้ฟิตเต็มร้อย นับตั้งแต่นิ้วก้อยซ้ายหัก

นักบิดวัย 36 ปี กล่าว "มันเป็นเรื่องยากเสมอที่จะดวลกับ ฆอร์เก และ มาร์ค ย้อนกลับไปซีซันที่แล้ว มาร์ค อาจจะน่ากลัวกว่า แต่ ฆอร์เก ก็มีบางเรซที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นพวกเขาต่างร้ายกาจพอๆ กัน ผมแค่พยายามตั้งสมาธิ และประคับประคองสถานการณ์เช่นนี้ไว้"

"ผมคิดว่าคนอื่นๆ ก็ยังประมาทไม่ได้ หาก ดานี (เปโดรซา) กลัยมา เขาก็เป็นคนหนึ่งที่มีลุ้น อันเดรีย เอียนโนเน มีปัญหาเจ็บไหล่ อีกสัก 2-3 เรซต่อไป เขาก็ยังมีอาการเจ็บอยู่ แต่ โดวิ ทำผลงานได้ดีมาตลอด"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น