xs
xsm
sm
md
lg

"เปโดรซา" คืนแทร็ก เลอ มังส์ "มาร์เกวซ" ลั่นใกล้ฟิตเปรี๊ยะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดานี เปโดรซา นักบิดสังกัด เรปโซล ฮอนด้า คืนสังเวียน ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก สนามที่ 5 รายการ "เฟรนช์ กรังปรีซ์"ที่ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 17 พฤษภาคม ขณะที่ มาร์ค มาร์เกวซ เพื่อนร่วมค่าย ยืนยันสภาพร่างกายใกล้ฟิตเต็มร้อย

นักบิดวัย 29 ปี เพิ่งผ่าตัดท่อนแขนขวา ตั้งแต่สิ้นสุดเรซเปิดฤดูกาล 2015 รายการ "กาตาร์ กรังปรีซ์" พลาดการประลองความเร็ว 3 เรซล่าสุด ที่สหรัฐอเมริกา , อาร์เจนตินา และ สเปน (เฆเรซ เซอร์กิต) หลังได้รับคำแนะนำว่า ควรพักฟื้นจนกว่าจะหายสนิท

อย่างไรก็ตาม เปโดรซา จะกลับมานำรถหมายเลข 26 คู่ใจ ลงสู่แทร็ก เลอ มังส์ เซอร์กิต ครั้งแรก วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคมนี้ (รอบซ้อม) ก่อนหน้ารอบควอลิฟาย วันเสาร์ (16 พ.ค.) เพื่อจัดกริดสตาร์ท และรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ (17 พ.ค.)

นักซิ่งชาวสเปน กล่าว "ผมผ่านการรักษามาหลายอย่างตลอด 2-3 สัปดาห์ หลังการผ่าตัด อาการของผมดีขึ้นตามลำดับ ผมเริ่มรู้สึกว่าตัวเองแข็งแกร่งขึ้น และตั้งหน้าตั้งตารอวันคัมแบ็ก นี่คือวิธีดีสุดสำหรับการเช็กว่า ผลการทำกายภาพบำบัดเป็นอย่างไร"

"มันเป็นเรื่องน่ายินดีที่กลับสู่ทีมอีกครั้ง และแข่งขันกับนักบิดคนอื่นๆ ตลอดจนการได้พบแฟนๆ ที่เลอ มังส์ เซอรฺ์กิต ดังนั้นผมคาดหวังว่า สภาพอากาศจะเอื้ออำนวยต่อเราเหมือนกับปีที่แล้ว"

ส่วน มาร์เกวซ วัย 22 ปี เผยใกล้หายจากการบาดเจ็บ นิ้วก้อยซ้ายหัก อันเป็นเหตุให้ เจ้าตัว ทำได้เพียงอันดับ 2 รองจาก ฆอร์เก ลอเรนโซ คู่ปรับจาก โมวิสตาร์ ยามาฮ่า สนามที่แล้ว และหวังลดช่องว่าง 26 แต้ม จาก วาเลนติโน รอสซี จอมเก๋าชาวอิตาเลียน บนตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล

"หลังจบการแข่ง ที่เฆเรซ เราได้พักและรู้สึกพร้อมมากกว่าเดิม สำหรับสุดสัปดาห์นี้ ผมพบแพทย์เพื่อเช็กอาการนิ้วของผม มันเริ่มดีขึ้น ผมไม่ได้ซ้อมเลยตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องการให้นิ้วของผมกลับมาเต็มร้อย"

"ผมชอบแทร็ก เลอ มังส์ สภาพอากาศที่นี่มักแปรปรวนอยู่เสมอ แต่ฤดูกาลที่แล้ว มันยอดเยี่ยมมาก และผมชนะการแข่ง รุ่นโมโต จีพี ครั้งแรกที่นี่ ดังนั้นคงต้องหวังว่า ปีนี้จะไม่แตกต่าง"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เปโดรซา เตรียมคัมแบ็ก
มาร์เกวซ เข้าเฝือกนิ้วก้อยซ้ายเรซที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น