xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" รถคว่ำ "รอสซี" ปาดแชมป์อาร์เจนฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รอสซี ได้เฮแชมป์ 2 สนามแล้ว
วาเลนติโน รอสซี นักบิดจอมเก๋าจาก ยามาฮ่า โชว์ฟอร์มเยี่ยมไล่แซงคู่แข่งจากอันดับ 8 ขึ้นมาผงาดคว้าแชมป์ โมโตจีพี รายการ อาร์เจนไตน์ กรังด์ ปรีซ์ ที่ อาร์เจนตินา แบบสุดระทึก ขณะที่ มาร์ค มาร์เกวซ จาก เรปโซล ฮอนด้า วืดชัยแบบไม่คาดฝันรถคว่ำในช่วง 2 รอบสุดท้าย

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี สนามที่ 3 ของฤดูกาล 2015 รายการ "อาร์เจนไตน์ กรังด์ ปรีซ์" ณ สนาม ออโตโดรม เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด ประเทศอาร์เจนตินา วันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แข่งทั้งหมด 25 รอบ ระยะทางต่อรอบอยู่ที่ 4.8 กิโลเมตร

สิ้นสัญญาณไฟ มาร์ค มาร์เกวซ เจ้าของ โพล โพซิชัน จาก เรปโซล ฮอนด้า ทะยานออกตัวจากกริดสตาร์ทและเริ่มบิดทิ้งห่างออกไปเรื่อยๆ ขณะที่ ฆอร์เก ลอเรนโซ จาก ยามาฮ่า ซึ่งสตาร์ทจากแถวสอง ก็บิดขึ้นมากดดันขึ้นมาอยู่หลังท่อไอเสีย โดยมี คัล ครัทช์โลว์ จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ตามติด

ด้าน วาเลนติโน รอสซี ของ ยามาฮ่า ออกตัวจากที่ 8 แต่โชว์ฟอร์มเฉียบไล่เก็บคู่แข่งทีละคันจนขึ้นมาบี้กับ มาร์เกวซ ได้สำเร็จ จนกระทั่งเหลือ 2 รอบสุดท้ายเกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อ มาร์เกวซ ที่พยายามบิดขึ้นหน้าหลังถูกแซง ปะทะกับรถของ "เดอะ ด็อกเตอร์" ก่อนเสียหลักล้มกลิ้งและออกจากการแข่งขัน

ช่วงท้ายอันดับไม่เปลี่ยนจนเป็น "VR46" วิ่งเข้าเส้นชัยคันแรก เวลา 41 นาที 35.644 วินาที ตามด้วยอันดับ 2 อันเดรีย โดวิซิโอโซ จาก ดูคาติ ที่ยังแรงเหลือล้นขึ้นโพเดียม 3 สนามติด และ คัล ครัทช์โลว์ จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ที่ได้ฉลองโพเดียมเป็นครั้งแรกกับทีมใหม่ที่ อาร์เจนตินา

ผลตารางชิงแชมป์โลก รอสซี นำโด่งเป็นจ่าฝูงที่ 66 แต้ม ขณะที่ โดวิซิโอโซ อันดับ 2 มี 60 แต้ม และที่ 3 อันเดรีย เอียนโนเน อีกหนึ่งหน่อจาก ดูคาติ มี 40 แต้ม ส่วน มาร์เกวซ ที่แข่งไม่จบ ไม่มีแต้มติดมือเพิ่มเติม โดยอยู่อันดับ 5 มีแค่ 36 แต้ม จาก 3 สนามที่ผ่านพ้นไป

สำหรับศึก โมโตจีพี จากนี้จะหยุดพัก 1 สัปดาห์ ก่อนกลับมาบู๊กันต่อสนามที่ 4 ของฤดูกาล "สแปนิช กรังด์ ปรีซ์" ที่ เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน วันที่ 1-3 พฤษภาคม นี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ใส่เสื้อ มาราโดนา มารับแชมป์เลย
มาร์เกวซ ผ้าป่าคว่ำช่วง 2 รอบสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น