xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” ส่งใจเชียร์ “บาร์ซา” ซิวแชมป์ยุโรป

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เป๊ป กวาร์ดิโอลา
เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปน ส่งใจเชียร์ บาร์เซโลนา สโมสรเก่าที่เคยคุมทัพ ก้าวสู่ตำแหน่งแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 5 ซึ่งจะชิงชนะเลิศกันวันที่ 6 มิถุนายนนี้ ที่ โอลิมปิก สเตเดียม ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ณ อัลลิอันซ์ อารีนา เมื่อวันอังคารที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา บาเยิร์น มิวนิก เปิดรังชนะ บาร์เซโลนา 3-2 เจ้าถิ่นได้ประตูจาก เมดี เบนาเตีย นาที 7, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี นาที 59 และ โทมัส มุลเลอร์ นาที 74 ทีมเยือนได้จาก เนย์มาร์ นาที 15 กับ 29 รวม 2 นัด บาร์ซา ผ่านเข้าสู่รอบชิงด้วยสกอร์รวม 5-3

บาร์เซโลนา รอพบผู้ชนะระหว่าง รีล มาดริด แชมป์เก่าและแชมป์สูงสุด 10 สมัยที่จะเล่นในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว รับมือ ยูเวนตุส วันพุธที่ 13 พ.ค. นี้ นัดแรก “ม้าลาย” ตุนสกอร์มาก่อน 2-1

หลังเกม กวาร์ดิโอลา นายใหญ่ บาเยิร์น ที่เคยคุม บาร์ซา คว้าแชมป์ใบนี้ 2 สมัย กล่าวว่า “ผมหวังว่า บาร์เซโลนา จะก้าวไปคว้าแชมป์สมัย 5 แต่แน่นอนวันนี้เราชนะ จึงอยากชื่นชมนักเตะ บาเยิร์น ทุกคนที่แสดงหัวจิตหัวใจอันแข็งแกร่งทั้งที่สกอร์แมตช์แรกถูกทิ้งห่าง เหนืออื่นใจเราไม่ดีพอที่จะเข้าไปชิงชนะเลิศ นอกจากนี้ ลิโอเนล เมสซี กองหน้าอาร์เจนตินา คือยอดผู้เล่นที่โค้ชทุกคนบนโลกนี้ใฝ่ฝันจะมีอยู่ในมือให้เลือกใช้งาน วันนี้ผมรู้สึกแบบนั้น หลังเคยร่วมงานกับเขามาแล้ว”

ก่อนหน้านี้ บาเยิร์น มีลุ้นซิวทริปเปิลแชมป์ แต่สุดท้ายได้เพียงแค่แชมป์ลีก บุนเดสลีกา รายการเดียว ซึ่งการชนะ บาร์เซโลนา ถือเป็นการหยุดความพ่ายแพ้ 4 เกมติดต่อกันนับตั้งแต่ได้ถาดแชมป์ลีกสมัยที่ 25 จนมีข่าวว่า กวาร์ดิโอลา อาจจะอำลาบังเหียน “เสือใต้” โดยเป็นข่าวพัวพันกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี

กวาร์ดิโอลา ยังกล่าวถึงภาพรวมผลงานฤดูกาลนี้ทิ้งท้ายอีกว่า “ปีที่แล้ว บาเยิร์น คว้า 4 แชมป์ แต่ฤดูกาลนี้ได้เพียงแค่ถ้วยเดียว จึงถือเป็นปีที่ลำบาก เราเผชิญปัญหานักเตะบาดเจ็บมากมาย ทว่าทุกคนก็ยังสู้และใช้ทุกโอกาสที่ได้รับเต็มที่”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น