xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” ยก “เมสซี” เก่งสุดตั้งแต่โลกเคยมีมา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เป๊ป ยก เมสซี เจ๋งสุดในโลก
เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ยกย่อง ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา เป็นนักเตะที่เก่งที่สุด ตั้งแต่โลกเคยมีมา อวยพรอดีตทีมเก่าให้ได้แชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก สมัยที่ 5 ของสโมสร

อดีตเฮดโค้ชของ บาร์เซโลนา พา บาเยิร์น เอาชนะต้นสังกัดเก่าไป 3-2 ที่สนาม อลิอันซ์ อารีนา ในศึกฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกสอง แต่ยังไม่เพียงพอเนื่องจากในเลกแรก เจ้าบุญทุ่ม มีสกอร์ตุนไว้ 3-0

เมสซี ที่แมตช์แรกซัดไปถึงสองประตูที่สนาม คัมป์ นู ถูกบอสเก่าของเขา ยกย่องในห้องแถลงข่าวหลังจบเกม พ่าย บาเยิร์น มิวนิค และยืนยันว่า แข้งวัย 28 ปี รายนี้ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดตั้งแต่โลกเคยมีมา

“ผมรู้สึก ยินดีมากที่ เมสซี ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง เขาเป็นผู้เล่นที่มหัศจรรย์ และคืนฟอร์มที่เก่งที่สุด สมัยที่ผมฝึกเขาที่ บาร์ซา เราทุกคนโชคดีที่มีชีวิตอยู่และได้เห็น เมสซี ว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่เก่งที่โลกเคยมีมา ผมสามารถเทียบเขากับ เปเล ได้ และภูมิใจกับช่วงเวลาที่เคยใช้ด้วยกันเมื่อสมัยก่อน” กุนซือวัย 44 ปี เผย

กวาร์ดิโอลา ยังไม่ลืมที่จะขอบคุณลูกทีมทุกคนที่เก็บชัยชนะได้ที่ มิวนิก โดยประตูจาก เมห์ดี เบนาเตีย, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี และ โธมัส มุลเลอร์ พร้อมกันนี้ กุนซือวัย 44 ปียังอวยพรให้ “เจ้าบุญทุ่ม” คว้าแชมปืให้ได้

“ผมพอใจกับผลงานของลูกทีม ทีจริงแล้วเราต้องการเฉลี่ยผลที่เสียมาที่ คัมป์ นู แต่มันไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ผมคิดว่านักเตะเล่นได้ดีขึ้นและนักเตะทุกคนก็ทำตามสิ่งที่ผมต้องการได้ ผมอยากจะแสดงความยินกับเขา รวมไปถึง บาร์ซา ด้วย ผมหวังว่า พวกเขาจะได้แชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก สมัยที่ 5 ใน เบอร์ลิน” อดีตกุนซือ บาร์ซา กล่าว

เกมที่ผ่านมา บาเยิร์น มิวนิก ไม่มีนักเตะตัวสำคัญอย่าง ฟรงค์ ริเบรี, อาร์เยน ร็อบเบน และ ดาบิด อลาบา นั่นทำให้ กวาร์ดิโอลาร์ เผยว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีมของเขาตกรอบ แม้ว่าจะพยายามไล่บี้ คู่ปรับในเกมเลกสองก็ตาม

“เราไม่สามารทำอะไร บาร์ซา ที่ คัมป์ นู ได้เพราะไม่มีปีก ผมคิดเรื่องนี้มาเสมอ ว่าอย่างไรก็ตามแต่ เราตกรอบเรียบร้อยแล้ว ทำได้แค่เพียงบีบให้ บาร์เซโลนา ตั้งรับ อย่างเดียวเท่านั้น ซึ่ง สามประตูเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็กลับมาทำร้ายเราอยู่ดี” เป๊ป เผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น