xs
xsm
sm
md
lg

“มู” มั่นแชมป์พรีเมียร์ฯไม่หลุดมือ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ฝีปากกล้าชาวโปรตุกีส แสดงความมั่นใจ เชลซี สโมสรชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 2014-15 แต่ยังกังวลเกี่ยวกับ ดีเอโก กอสตา ศูนย์หน้าตัวเก่ง ที่มีปัญหาการบาดเจ็บ ที่สนาม เคซี สเตเดียม เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา

“สิงโตน้ำเงินคราม” รักษาความได้เปรียบเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี รองจ่าฝูง 6 แต้ม หลังบุกมาพิชิต ฮัลล์ ซิตี แบบหวุดหวิด 3-2 ด้วยประตูชัยนาที 77 ของ โลอิค เรมี หัวหอกฝรั่งเศส โดยยังเหลือโปรแกรมตกค้างกับ เลสเตอร์ ซิตี ทีมบ๊วยของตาราง เท่ากับว่า ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน เป็นต่ออย่างมหาศาลที่จะหยิบโทรฟี ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

“เดอะ สเปเชียล วัน” กล่าว “ผมไม่แน่ใจเท่าไร แต่ผมค่อนข้างมั่นใจ ผมเชื่อมั่นนักเตะของผมว่า เราจะทำได้ แต่ผมรู้ว่ามันคงไม่ง่าย ผมยังคิดเหมือนเดิม การลุ้นแชมป์น่าจะจบลง ถ้า เชลซี เก็บคะแนนมากกว่านี้สัก 8, 10 หรือ 12 แต้ม แต่ฟุตบอลมันไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ ความจริง คือ เรานำอยู่ 6 แต้ม และลงเล่นน้อยกว่า ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ดีสุดของเราตลอดซีซันนี้”

ขณะเดียวกัน กอสตา หัวหอกดีกรีทีมชาติสเปน ซึ่งยิงประตูที่ 20 ของฤดูกาล ด้วยลูกปั่นไซด์โป้งมุมแคบสุดสวย ส่ง “สิงห์บลูส์” ขึ้นนำ 2-0 เพียง 9 นาที แต่ต้องเดินกะเผลกออกจากสนาม เนื่องจากเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริง (ต้นขาด้านหลัง) ก่อน เรมี ลงมาซัลโวประตูดับลมหายใจ “เดอะ ไทเกอร์ส”

“เมื่อศูนย์หน้ากำลังอยู่ในสนาม ทีมต้องการประตูเพื่อชัยชนะช่วง 15 นาทีสุดท้าย แล้วกองหน้าคนนั้นที่มีประสบการณ์โชกโชนกับการบาดเจ็บแฮมสตริง บอกว่า มันจบแล้วนั่นก็คือเขาเล่นต่อไม่ไหว เขาเคยฝืนลงเล่น รอบชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยอยู่ แอตเลติโก มาดริด (ฤดูกาลที่แล้ว) และเขาก็เจ็บซ้ำๆ ซากๆ”

“เรารู้ว่ากล้ามเนื้อแฮมสตริงของเขา มันค่อนข้างเปราะบาง เขาทำงานหนังตลอดสัปดาห์เพื่อลบจุดอ่อน ถ้าเขาลงไม่ได้ เรายังมี เรมี หรือ (ดิดิเยร์) ดร็อกบา สามารถทดแทนได้ ดังนั้นเราไม่เคยคร่ำครวญเรื่องนักเตะบาดเจ็บ” อดีตเทรนเนอร์ รีล มาดริด ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มู มั่นใจคว้าแชมป์
กอสตา บาดเจ็บแฮมสตริง
กำลังโหลดความคิดเห็น