xs
xsm
sm
md
lg

“ปิ๊ก” ช่วยบู๊ซีเกมส์ “โค้ชบอล” มั่นกวาดทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลักษิกา คำขำ
“ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสหนุ่มประสบการณ์สูงของไทย กลับมาช่วยชาติล่าเหรียญรางวัลศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เดือนมิถุนายนนี้ ด้าน “โค้ชบอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ กล่าวมั่นใจในขุมกำลังที่มีทั้งความสดและความเก๋าน่าจะกวาดเหรียญทองได้เป็นกอบเป็นกำ

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เมืองทองธานี มีการพูดคุยถึงความพร้อมก่อนลุยศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายนนี้ นำโดย ภราดร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนและ วิเชษฐ์ ทีปกากร กรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีม

ทีมชายได้ ดนัย อุดมโชค เหรียญเงิน ซีเกมส์ ชายเดี่ยว 3 สมัย, สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ เหรียญทองชายคู่ 2 สมัย เป็นกำลังสำคัญ รวมถึง กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ กับ วริศ สอนบุตรนาค ขณะที่ฝ่ายหญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ จะนำทัพ แต่ตำแหน่งมือ 1 ของไทยตกเป็นของ ลักษิกา คำขำ มือ 144 ของโลก ที่เหลือเป็น วรัชญา วงค์เทียนชัย มือ 207 ของโลก เป็นมือวาง 2 หญิงเดี่ยว ตามด้วย นพวรรณ เลิศชีวกานต์ กับ เพียงธาร ผลิพืช

ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก กล่าวว่า "ตอนนี้ทุกคนมีความมั่นใจมาก รวมทั้งสภาพร่างกายฟิตเต็มที่ ครั้งนี้หวังว่า ดนัย จะสามารถคว้าเหรียญทองได้ เพราะประสบการณ์ที่เหนือกว่า แต่ต้องลุ้นไม่ให้มีอาการบาดเจ็บจากการเล่นทีม ขณะที่ สนฉัตร-สรรค์ชัย มั่นใจมากว่าจะคว้าแชมป์ได้อีกสมัย"

ส่วนเป้าหมาย วิเชษฐ์ ในฐานะผู้จัดการทีมเผย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 4 จากที่มีชิงทั้งหมด 7 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย แต่จริงๆ แล้วหวังทั้งหมด "ครั้งที่แล้วที่ พม่า ไม่มีการแข่งขัน ย้อนไปที่ลาวไทยได้เจ้าทอง แต่ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ไทยไม่ได้เจ้าทอง จึงต้องทวงตำแหน่งกลับมาให้ได้ อย่างไรก็ตาม อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ยังเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว ดังนั้นจะพยายามเก็บเหรียญทองประเภททีมให้ได้ทั้งชายและหญิง เพื่อสร้างกำลังใจให้ลุ้นในรายการที่เหลือให้ได้ สำหรับการเดินทางจะเดินทางไปสิงคโปร์ ในวันที่ 3 มิถุนายน"

ฝ่ายหญิง ลักษิกา คำขำ วัย 21 ปีเจ้าของเหรียญทองหญิงคู่และเหรียญเงินหญิงเดี่ยว เอเชียน เกมส์ 2014 ที่จะไปลุย ซีเกมส์ ครั้งแรก เผยว่า "ไม่กดดันที่เป็นมือวาง 1 ของรายการ แต่ก็ไม่กล้าการันตีว่าจะได้เหรียญทอง เนื่องจากเป็นซีเกมส์ครั้งแรกของตัวเอง เป้าที่วางไว้ คือ คว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งให้ได้ในรายการที่ลงแข่ง"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น