xs
xsm
sm
md
lg

“ดนัย” นำทัพหวดเดวิสคัพ บู๊โสมขาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค จอมหวดขวัญใจชาวไทย นำทัพ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ และ วริศ สอนบุตรนาค บู๊เกาหลีใต้ ในศึกดวิสคัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1รอบแรก วันที่ 6-8 มี.ค.นี้ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

ความคืบหน้าการเตรียมนักเทนนิสชายทีมชาติไทย ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ 2015" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบแรก พบทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้

ล่าสุด นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายวิเชษฐ์ ทีปกากร กรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย พร้อมด้วย "ซูเปอร์บอล" นายภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม และสตาฟฟ์โค้ช ได้หารือร่วมกันถึงเรื่องการตัดตัวนักกีฬา จากก่อนหน้าที่เรียกมาเตรียมความพร้อมทั้งหมด 8 คน

จากการพิจารณาถึงความพร้อมและความเหมาะสมในด้านต่างๆ แล้ว ได้นักเทนนิสชาย 4 คน เป็นตัวแทนทีมชาติไทยลงสนาม ดังนี้ "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค, "ต้น" สนฉัตร รติวัฒน์, "ต้อง" สรรค์ชัย รติวัฒน์ และน้องเล็กของทีมอย่าง "แชมป์" วริศ สอนบุตรนาค โดยทีมเทนนิสชายไทยชุดนี้ส่วนใหญ่เป็นนักเทนนิสที่มีประสบการณ์อยู่แล้ว

"การแข่งขันนัดแรกกับ ทีมเกาหลีใต้ มีความสำคัญมาก ทีมไทยต้องการเอาชนะให้ได้ เพื่อก้าวสู่รอบสองต่อไป จึงเป็นเหตุผลในการเลือกนักหวดรุ่นเก๋า ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจเลือก วริศ เพราะมาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกับทีมอย่างต่อเนื่องได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว ที่สำคัญมีความแข็งแกร่งมาก หลังจากให้ลองเล่นนานถึง 5 เซต และวริศก็เคยติดทีมชาติชุดเดวิสคัพมาแล้ว"

ทั้งนี้ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับการวางตัวนักกีฬานั้น จากรายงานที่ได้รับแจ้งจาก นายวิเชษฐ์ ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย ซึ่งหารือกับ นายภราดร และสตาฟฟ์โค้ช อาทิ นายวิทยา สำเร็จ, พ.อ.ไกรเพชร วรสมบัติ เรียบร้อยแล้ว ในเบื้องต้น ซึ่งไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ได้กำหนดให้ ดนัย และ วริศ ลงเล่นในประเภทเดี่ยว ส่วนประเภทคู่ก็แน่นอนว่าต้องเป็นคู่ฝาแฝด สนฉัตร กับ สรรค์ชัย ซึ่งมีประสบการณ์ในการเล่นคู่ด้วยกันมานาน ขณะที่โอกาสของทีมไทยในการสู้กับทีมเกาหลีใต้ ซึ่งได้เดินทางมาฝึกซ้อมที่ประเทศไทยตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาแล้ว ทางนายวิเชษฐ์และสตาฟฟ์โค้ชจะมีการสรุปถึงความคาดหวังอีกครั้ง ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น