xs
xsm
sm
md
lg

"ดนัย" นำทีมประเดิมเดวิสคัพ "โสมขาว"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย อุดมโชค
“ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค นำทัพ 8 นักหวดหนุ่มไทย ประเดิมสนามเดวิสคัพพบ “โสมขาว” ระหว่าง 6-8 มี.ค.ปีหน้า ที่โคราช ด้านประมุขหวดสักหลาดไทย แต่งตั้ง วิเชษฐ์ ทีปกากร นั่งผู้จัดการทีม “เจ้าบอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ เป็นกัปตันทีม ขณะที่ วิทยา สำเร็จ รับบทเฮดโค้ช

ความเคลื่อนไหวของทัพหวดลูกสักหลาดไทย ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ” กลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบแรก ไทย พบ เกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม 2558 ด้าน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่าการแข่งขันครั้งนี้มีความสำคัญมาก ตนจึงได้แต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาเตรียมนักกีฬาตั้งแต่ปีนี้ โดยมอบหมายให้ นายวิเชษฐ์ ทีปกากร กรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นผู้จัดการทีม และนายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดทีมชาติ เป็นกัปตันทีม ขณะที่ สตาฟฟ์โค้ช นำโดย นายวิทยา สำเร็จ อดีตทีมชาติไทย เป็นหัวหน้าโค้ช

โดย ในการประชุมครั้งล่าสุด นายวิเชษฐ์ แจ้งว่าได้หารือกับทีมงานเรื่องตัวนักกีฬาแล้ว โดยพิจารณาจากอันดับโลกและเรียกมาเตรียมความพร้อมทั้งหมด 8 คน ได้แก่ ร.ต.ท.ดนัย อุดมโชค, ปรัชญา อิสโร, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์, สนฉัตร รติวัฒน์, สรรค์ชัย รติวัฒน์, วริศ สอนบุตรนาค และ ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชุดเดียวกับเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยตามแผนแล้วนักกีฬาที่ไม่มีโปรแกรมไปแข่งขันเทนนิสอาชีพ จะมาฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

สำหรับการตัดตัวนักกีฬาที่จะเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ลงแข่งขันเดวิสคัพ รอบแรก กับ เกาหลีใต้นั้นสมาคมฯ ต้องการได้นักกีฬาที่มีความพร้อมที่สุด เนื่องจากแมทช์นี้มีความสำคัญ หากทีมไทยชนะก็จะเป็นการันตีได้อยู่กลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ต่อไป แต่หากผลไม่เป็นอย่างที่หวังก็ต้องไปลุ้นเพลย์ออฟว่าจะได้อยู่กลุ่ม 1 หรือตกไปอยู่กลุ่ม 2

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า คณะกรรมการอำนวยการฯ เห็นชอบว่าศึกเดวิสคัพระหว่างไทยกับเกาหลีใต้ จะไปจัดที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จ.นครราชสีมา โดยนักกีฬาชุดนี้ก็เห็นดีด้วย จึงขอประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าและเชิญชวนชาวโคราช รวมถึงจังหวัดใกล้เคียงไปร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสไทยให้ประสบความสำเร็จด้วย โดยสนามแห่งนี้เคยใช้จัดการแข่งขันเทนนิสในซีเกมส์ ครั้งที่ 24 เมื่อปี 2550 มาแล้ว และจะใช้รองรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ซึ่ง จ.นครราชสีมา เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 9-19 ธ.ค.นี้ ด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น