xs
xsm
sm
md
lg

แฝดไทยดับโสม ตามหลัง 1-2 คู่เดวิสคัพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ จอมหวดคู่แฝดขวัญใจชาวไทย เอาชนะ นัม จี ซุง - ซอง มิน คิว จากเกาหลีใต้ ไปแบบหืดจับ 3-2 เซต ในศึกเดวิสคัพ 2015 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ทำให้ไทยตามหลังเกาหลีใต้อยู่ 1-2 คู่

การแข่งขันเทนนิสเดวิส คัพ 2015 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิส เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในประเภทคู่ ระหว่าง สนฉัตร รติวัฒน์ - สรรค์ชัย รติวัฒน์ กับ นัม จี ซุง - ซอง มิน คิว จากเกาหลีใต้

เริ่มการแข่งขัน คู่หูไทยประสานงานกันได้ดีกว่า เบรกเกมเสิร์ฟคู่โสมขาวไว้ได้ ขึ้นนำ 3-2 ก่อนจะปิดเซตแรกเอาชนะไป 6-4 เข้าเซตสองเป็นด้านของ เกาหลีใต้ ที่ใช้ความสดและลูกเสิร์ฟที่ดี เบรกคู่แฝดไทยในเกมที่ 2 ทำให้แพ้ไป 3-6

จากนั้นเซตสาม ทั้ง 2 ฝ่ายต่างรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองได้อย่างดี จนมาถึงเกม 11 เกมดิวกันอยู่หลายครั้ง จนแฝดไทยโดนเบรกแซงไปได้ 5-6 ก่อนที่เกาหลีใต้จะปิดเซตชนะไปอีก 5-7 เซตสี่ สนฉัตร-สรรค์ชัย เบรกเสิร์ฟได้ก่อนในเกมที่ 4 แต่โดนคู่หูโสมขาวตามมาเบรกคืนในเกม 5 กระทั่งยื้อไปเท่ากันที่ 6-6 ต้องตัดสินด้วยไทเบรก ปรากฏว่า ไทยชนะไป 7-6 (7-3) ก่อนปิดเซตห้าคู่หูไทยเอาชนะไปได้ 6-4 ใช้เวลา 3:57 ชั่วโมง

ทำให้จบการแข่งขัน ไทย ชนะ เกาหลีใต้ 3-2 เซต 6-4, 3-6, 5-7, 7-6(7-3) และ 6-4 ตามหลังเกาหลีใต้ 1-2

หลังจบการแข่งขัน สนฉัตร-สรรค์ชัย เปิดเผยว่าเกมวันนี้ค่อนข้างยากเพราะคู่แข่งเล่นได้แน่นอน แต่เซตที่ 4 ซอง มิน คิว เกิดอาการบาดเจ็บบริเวณขา ทำให้ปรับแผนโจมตีไปทางคนเจ็บ และสามารถเอาชนะมาได้ในที่สุด

ขณะที่ กัปตันทีม ภาราดร ศรีชาพันธุ์ ยอมรับว่าแต้มที่ได้จากประเภทคู่ในวันนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ตั้งแต่แรก ส่วนพรุ่งนี้จะต้องแบกภาระหนักเพราะเดี่ยวมือ 1 ดนัย อุดมโชค ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ และไม่ได้ลงฝึกซ้อมในวันนี้ แต่ยังยืนยันจะส่งเจ้าตัวลงสนามแม้ว่าโอกาสในการเอาชนะจะค่อนข้างยากก็ตาม

สำหรับการแข่งขันเดี่ยวชนมือ วันที่ 8 มีนาคม 2558 เวลา 10.00 น. ดนัย อุดมโชค พบ ชอง ฮยอน และคู่ที่สอง วริศ สอนบุตรนาค พบ ลิม ยอง คิว อย่างไรก็ตามก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น 1 ชั่วโมง ทั้งสองทีมสามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้เล่นได้
กำลังโหลดความคิดเห็น