xs
xsm
sm
md
lg

หวดไทย ตาม เกาหลี 0-2 คู่ ศึกเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย ประเดิมพ่าย
"เจ้าปิ๊ก" ร.ต.ท.ดนัย อุดมโชค เดี่ยวมือ 1 ของไทย เกิดบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าซ้าย ระหว่างเกมดวล ลิม ยอง คิว มือ 2 เกาหลีใต้ ทำให้พ่ายไป 0-3 เซต ก่อนที่ วริศ สอนบุตรนาค จะแพ้ ชอง ฮยอน ไปอีก 3 เซตรวด ในศึกเดวิสคัพ 2015 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ทำให้ไทยตามหลังเกาหลีใต้อยู่ 0-2 คู่

การแข่งขันเทนนิสเดวิส คัพ 2015 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิส เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในประเภท เดี่ยวสลับมือ ระหว่าง ร.ต.ท.ดนัย อุดมโชค มือ 320 โลก พบ ลิม ยอง คิว มือ 523 โลกของเกาหลีใต้

เริ่มการแข่งขันไปได้ไม่นานนัก หวดหนุ่มไทย ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าซ้ายจากการวิ่งผิดจังหวะตั้งแต่เกมที่ 2 ของเซตแรก ทำให้ไม่สามารถเล่นตามเกมของตัวเองได้ จนพ่าย ลิมยองคิว มือ 2 ของเกาหลีใต้ขาดลอย 3 เซตรวด 2-6, 1-6 และ 6-7 (2/7)

หลังการแข่งขัน เจ้าปิ๊ก กล่าวว่า "เกมไม่เป็นไปตามที่คาด เพราะมีปัญหาในการวิ่งออกข้าง คู่แข่งจึงเสิร์ฟเอซได้บ่อย เนื่องจากผมวิ่งรับไม่ทัน ซึ่งพอเซต 3 เริ่มเรียนรู้ที่จะไม่ใช้ขาซ้ายในการหยุด ทำให้เล่นได้สูสีขึ้น แต่ก็ทำไม่ได้ในแต้มสำคัญ ต้องยอมรับว่า ณ จุดนี้ ทีมไทยเป็นรอง แต่เกมยังไม่จบ ก็บอกไม่ได้ว่าเขาชนะแล้ว ลูกกลมๆ ก็มีโอกาสพลิกได้เหมือนกัน"

ขณะที่ ลิม ยอง คิว เปิดเผยว่า ไม่ได้คิดถึงผลการแข่งขัน แต่พยายามทำเต็มที่เพื่อทีมเกาหลีใต้ และไม่เซอร์ไพรส์กับผลที่ออกมา และดีใจที่คว้าชัยได้อีกครั้ง หลังจากเคยผลัดกันแพ้-ชนะมาคนละครั้ง

ก่อนที่ “แชมป์” วริศ สอนบุตรนาค เดี่ยวมือ 2 ของไทย มือ 1,009 ของโลก จะแพ้ ชอง ฮยอน เดี่ยวมือ 1 เกาหลีใต้ มือ 121 ของโลก ไปอีก 0-3 เซต 0-6, 5-7 และ 3-6 ทำให้จบการแข่งขันในวันแรกไทยตามหลัง 0-2

ด้าน ภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมชาติไทย ยอมรับว่า โอกาสชนะค่อนข้างน้อยแล้ว หลังผลไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ในวันแรก ซึ่งส่วนหนึ่งเป็น ดนัย โชคร้ายได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ต้นแมตช์ และคู่แข่งก็เล่นได้ดี ส่วน วริศ ก็ถือว่าทำดีที่สุดแล้ว พรุ่งนี้ต้องพยายามเก็บแต้มให้ได้ในประเภทคู่

สำหรับการแข่งขันประเภทคู่ วันที่ 7 มีนาคม สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ จะพบกับ นัม จี ซุง และ ซอง มิน คิว เริ่มเวลา 13.00 น. โดยสามารถเปลี่ยนตัวนักกีฬาได้ก่อนแข่งขัน 1 ชั่วโมง
วริศ ต้านความเหนือชั้นไม่อยู่
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น